Quang Hải bế trẻ con, Văn Quyết tiếp sức bệnh viện Bạch Mai

Các ngôi sao của bóng đá Việt Nam làm gì khi V-League 2020 lần thứ 3 phải hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

V-League 2020 chính thức lần thứ 3 phải tạm hoãn đến ngày 15/4 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dù vậy, với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện tại, để giải đấu cấp cao nhất của bóng đá Việt Nam trở lại ở thời điểm 15/4 thực sự khó.

Quang Hải bế trẻ con, Văn Quyết tiếp sức bệnh viện Bạch Mai - 1

Tiền vệ Quang Hải chia sẻ hình ảnh bế trẻ con

Bởi vậy, nhiều đội bóng ở V-League đã tạm cho các cầu thủ nghỉ tập và xả trại. Dù vậy, các cầu thủ được khuyến cáo không nên di chuyển về địa phương ở thời điểm này để phòng dịch Covid-19. Một số CLB như HAGL hay Thanh Hóa lại cấm trại, không cho các cầu thủ rời đại bản doanh để tránh dịch.

Những Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy…vẫn cùng CLB HAGL đóng quân ở Hàm Rồng (Gia Lai) và hàng ngày phải khai báo y tế dưới sự giám sát của bác sĩ đội bóng. Trong khi đó, dù được CLB TP.HCM cho xả trại nhưng Công Phượng vẫn quyết định ở lại TP.HCM chứ không về Nghệ An thăm gia đình.

Còn với các ngôi sao của CLB Hà Nội, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tranh thủ quãng thời gian này để học tiếng Anh cùng với giáo viên tại nhà riêng. Quang Hải sau khi gây sốt với hình ảnh tậu xe sang, ngôi sao bóng đá Việt Nam đã về nhà ở Đông Anh (Hà Nội) bế cháu cho vợ chồng người anh ruột.

Hình ảnh được Quang Hải đăng tải lên mạng xã hội nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ và cả đồng đội. Hà Đức Chinh đã vào bình luận hỏi Quang Hải rằng: "Ông bạn đã có dự định gì cho năm 2020 chưa?"

Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ Việt Nam tiếp tục có nghĩa cử đẹp khi quyên góp tiền ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 mà Chính phủ kêu gọi. Sáng 30/3, tại văn phòng Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở TP.HCM, CLB Sài Gòn đã trao 130 triệu đồng được quyên góp từ Ban huấn luyện, cầu thủ để chung tay chống Covid-19.

Quang Hải bế trẻ con, Văn Quyết tiếp sức bệnh viện Bạch Mai - 2

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết kêu gọi ủng hộ để chống Covid-19

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cũng kêu gọi được tổng cộng 118 triệu đồng, trong đó gồm 68 triệu đồng từ sự ủng hộ của người thân, người hâm mộ và 50 triệu đồng còn lại là tiền bán đấu giá chiếc áo thi đấu của cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội tại AFF Cup 2018.

Toàn bộ số tiền này được Văn Quyết sử dụng để mua khẩu trang, đồ bảo hộ và các nhu yếu phẩm khác để đáp ứng nhu cầu thiết yếu nhất của bệnh viện Bạch Mai, nơi được xem như ổ dịch Covid-19 lớn nhất Việt Nam thời điểm này. Ngoài ra, cá nhân Văn Quyết cũng ủng hộ 100 chiếc khẩu trang N95 và 100 bộ đồ bảo hộ cho các bác y, bác sĩ đang chống dịch ở bệnh viện Bạch Mai.

Tiền đạo từng mang băng đội trưởng ĐT Việt Nam chia sẻ: “Tôi xin được gửi lời cảm ơn tới các cô chú, anh chị, bạn bè, người hâm mộ đã cùng tôi chung tay ủng hộ Chính phủ trong chiến dịch đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Quyết mong muốn sẽ là phần nào hỗ trợ được các y, bác sĩ đang vất vả ở nơi tuyến đầu chống lại dịch bệnh.”

    Bình Luận