Quang Hải: Cầu thủ hiếm hoi cùng lúc học hai trường Đại học

Quang Hải liên tục nhận những học bổng trong thời gian qua. Anh là cầu thủ hiếm hoi cùng lúc học song song cả hai trường Đại học.

Cuối tháng 11/2020, tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhận được nhận học bổng toàn phần ngành Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngoài Quang Hải, VĐV môn điền kinh là Quách Thị Lan cũng nhận được vinh dự trên. Quang Hải và Quách Thị Lan sẽ theo học chương trình đào tạo bậc cử nhân và thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

Quang Hải và Quách Thị Lan nhận học bổng toàn phần ngành Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đây là chương trình dành cho đối tượng cán bộ, VĐV, cựu VĐV, các tài năng thể thao đã đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ đại hội thể thao khu vực, châu lục và thế giới.

Đầu tháng 12/2020, Quang Hải và đồng đội ở Hà Nội FC là Đình Trọng có mặt tại Trường Đại học Thể Dục Thể Thao Bắc Ninh nhập học. Tiền vệ Quang Hải và trung vệ Đình Trọng là hai trong số những VĐV tiêu biểu thuộc đối tượng được cấp học bổng của trường.

Cả hai sở hữu nhiều thành tích cao khi khoác áo các đội tuyển Việt Nam cũng như ở CLB Hà Nội. Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đào tạo với khung chương trình linh động kéo dài từ 4 đến 8 năm.

Quang Hải cũng được miễn thực hành, chỉ phải học lý thuyết và phương pháp đối với môn thể thao chuyên ngành là bóng đá.

Hiện tại Quang Hải đang tập trung cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: LT.

Nếu là một sinh viên thông thường theo học hai đến ba trường Đại học là bình thường. Tuy nhiên với một cầu thủ bóng đá, Quang Hải có thể học song song hai trường Đại học là điều khá hiếm hoi của làng bóng đá Việt.

Trước Quang Hải và Đình Trọng, lứa các cầu thủ HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường theo học tại trường Đại học TDTT TP.HCM. Phía CLB Viettel cũng tạo điều kiện cho Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức...theo học tại trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

    Bình Luận