Quế Ngọc Hải trả lời FIFA: ĐT Việt Nam sẽ chơi tốt ở VL World Cup 2022

Trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ trên FIFA rằng, tất cả người dân Việt Nam đều mơ về World Cup và đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tốt ở vòng loại thứ 3 này.

Trang chủ FIFA có bài viết với nhan đề “Quế Ngọc Hải: Tất cả người dân Việt Nam đều mơ về World Cup”. Bài viết như lời giới thiệu về đội tuyển Việt Nam trước trận ra quân bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Quế Ngọc Hải cùng tuyển Việt Nam đã xuất sắc để lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: P.H

Mở đầu bài viết, FIFA cho biết, ĐTVN sẽ tập trung vào trận mở màn với Saudi Arabia tại Riyadh ngày 3/9 khi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á khởi tranh. Đây là lần thứ ba hai đội gặp nhau và là lần đầu tiên, ĐTVN góp mặt ở vòng loại cuối.

Trước đây, ĐTVN luôn dừng bước sớm ở vòng loại World Cup trong hai thập kỷ qua. Tuy vậy, dưới thời HLV Park Hang Seo, đoàn quân áo đỏ đã làm nên lịch sử khi vượt qua vòng loại thứ 2 ở bảng đấu khó với UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

“Chúng tôi đã trải qua loạt trận khó khăn để đến được giai đoạn này. Đó là lịch sử. Ở một khía cạnh nào đó, chúng tôi đã biến ước mơ vươn tới đẳng cấp châu Á thành sự thật. Tại đây, chúng tôi có thể so tài với các đội mạnh nhất châu Á”, Quế Ngọc Hải bày tỏ.

Đội trưởng ĐTVN cho rằng: “Người hâm mộ Việt Nam tự hào về điều này. Chúng tôi hi vọng có thể tiếp tục thể hiện tốt ở sân chơi này và mang về những kết quả tốt dành cho mọi người”.

Ở trận ra quân, Quế Ngọc Hải cùng đồng đội chạm trán Saudi Arabia. Trước trận đấu, anh cho biết: “Không cần phải nói thì ai cũng hiểu rằng Saudi Arabia là đối thủ mạnh. Bằng chứng là việc Việt Nam đã thua hai lần (5-0, 4-0) trong các lần gặp nhau trước đây ở vòng loại World Cup năm 2002.

ĐTVN bước vào những buổi tập cuối trước trận gặp Saudi Arabia. Ảnh: VFF

Lần này, chúng tôi lại phải thi đấu xa nhà. Đây hoàn toàn là một trận đấu khó khăn đối với chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi không phải là không chuẩn bị. Chúng tôi sẽ làm hết sức”.

Cuối bài viết, FIFA khẳng định, lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là một bước tiến lớn đối với bóng đá Việt Nam. Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ phải đối đầu với những thử thách lớn như Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và Oman.

“World Cup là sự kiện thể thao lớn nhất thế giới, nơi mọi cầu thủ đều mơ được đặt chân đến, ít nhất 1 lần trong đời. Tất cả cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam đều chờ đợi ngày chúng tôi lọt vào World Cup. Đó chắc chắn sẽ là ngày giấc mơ trở thành sự thật", Quế Ngọc Hải chia sẻ.

ĐTVN có trận ra quân gặp Saudi Arabia lúc 1h00 ngày 3/9.

    Bình Luận