Quế Ngọc Hải và những thăng trầm trong sự nghiệp

Để khoác lên mình chiếc áo ĐT Việt Nam và tấm băng thủ quân, Quế Ngọc Hải từng nếm trải đủ mùi vị của trái bóng tròn. 

Pha bóng triệt hạ đối với đồng nghiệp Anh Khoa (SHB Đà Nẵng)

Trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng tại vòng 25 V.League 2015, tiền vệ Trần Anh Khoa của SHB Đà Nẵng trong nỗ lực xâm nhập sát vòng cấm của SLNA, Ngọc Hải phi cả hai chân, đạp trúng đầu gối. Anh Khoa sau đó không thể tiếp tục thi đấu, phải rời sân trên cáng.

Chấn thương của Anh Khoa được chẩn đoán là rất nặng, phải sang Singapore phẫu thuật. Bác sĩ nhận định Anh Khoa có ít cơ hội trở lại sân cỏ. Ngọc Hải sau trận đấu đã nhận án phạt từ VFF, cấm thi đấu sáu tháng, buộc lo toàn bộ chi phí điều trị của Anh Khoa.

Quế Ngọc Hải từng cướp đi sự nghiệp thi đấu của đồng đội Anh Khoa.

Số tiền mà Ngọc Hải phải đền bù cho Anh Khoa là khoảng 800 triệu đồng. Rất khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn tiền chi trả cho đồng nghiệp Anh Khoa, Quế Ngọc Hải đã được bầu Đức chi 400 triệu giải quyết sự việc. Tuy nhiên, tình huống phạm lỗi này đã chấm dứt sự nghiệp của cầu thủ Anh Khoa. 

Chia tay SLNA cập bến CLB Viettel

Tưởng rằng việc Quế Ngọc Hải chấp nhận sự hỗ trợ của bầu Đức với khoản tiền 400 triệu chi trả vụ Anh Khoa năm 2015, sau khi kết thúc hợp đồng đào tạo với SLNA, anh sẽ cập bến HAGL với nguyện vọng “đền ơn” ông bầu phố núi. Tuy nhiên, rất nhiều người bất ngờ trung vệ đẳng cấp của bóng đá Việt Nam đã khoác áo CLB Viettel. Tháng 12/2018, Giám đốc điều hành của SLNA là Hồ Văn Chiêm lên tiếng xác nhận Quế Ngọc Hải đã chính thức chia tay SLNA để chuyển sang khoác áo Viettel. 

Kể từ mùa giải 2019, thủ quân ĐT Việt Nam có bản hợp đồng kéo dài 3 năm với CLB Viettel. Chi phí lót tay, chế độ không được hai bên tiết lộ, song giới thạo tin cho hay Hải “Quế” nhận khoảng 8 tỷ đồng trong 3 mùa.  

Dành trọn niềm tin thầy Park - thủ quân ĐT Việt Nam

Thực tế khi mới đến làm việc với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo chọn Văn Quyết làm đội trưởng. Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau ông thầy người Hàn Quốc sau này cất Quyết “rừng” trên băng ghế dự bị, trao tấm băng thủ quân cho Quế Ngọc Hải. Sau 3 năm liên tiếp làm việc cùng bóng đá Việt Nam, giới chuyên môn nhận thấy, việc thầy Park chọn Hải “Quế” làm thủ lĩnh ĐT Việt Nam là điều hợp lý. 

Quế Ngọc Hải trở thành thủ lĩnh của ĐT Việt Nam.

“Quế Ngọc Hải là thủ lĩnh trong hàng phòng ngự ĐT Việt Nam với hàng loạt pha xử lý chính xác, tỉnh táo. Trong một thế trận Malaysia ào ào lao tới pressing, Hải “quế” như một bức tường thành sừng sững, dập tắt mọi nỗ lực của đối thủ”, một phóng viên kỳ cựu của giới thể thao Việt nhận xét về trung vệ Quế Ngọc Hải trận chung kết AFF Cup gặp Malaysia AFF Cup 2018.

Góp công lớn giúp ĐT Việt Nam khẳng định thương hiệu khu vực Đông Nam Á

Niềm tin của thầy Park dành cho Quế Ngọc Hải đã được đền đáp xứng đáng. Không chỉ xuất sắc với vai trò phòng ngự, trung vệ Quế Ngọc Hải còn tỏa sáng với vai trò tấn công. Trong hành trình ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018, Quế Ngọc Hải đóng góp vai trò lớn. Ngoài ra, ở vòng loại World Cup 2022 khi ĐT Việt Nam chạm trán Malaysia, người hâm mộ chưa thể quên cú vô lê của Quang Hải và đường chuyền đẳng cấp vượt tuyến của đội trưởng Quế Ngọc Hải. 

Quế Ngọc Hải cùng ĐT Việt Nam khẳng định thương hiệu ở khu vực Đông Nam Á.

Có thể khẳng định, màn trình diễn xuất sắc của Quế Ngọc Hải tại AFF Cup, Asian Cup, King’s Cup cũng như vòng loại World Cup 2022 tạo nên một Hải “quế” vô cùng đặc biệt.

Lùm xùm vị vi phạm bản quyền ĐT Việt Nam

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, Quế Ngọc Hải đã đăng tải một đoạn clip quảng cáo cho một nhãn hàng game. Theo đó, đoạn quảng cáo này được cho là đã vi phạm bản quyền hình ảnh khi sử dụng một số cảnh quay liên quan đến các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 như cảnh chào cờ hay cảnh trung vệ gốc Nghệ An tung đường chuyền kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn.

Thông cáo từ VFF nhấn mạnh, bản quyền hình ảnh trận đấu của ĐTQG Việt Nam và hình ảnh ĐTQG Việt Nam thuộc quyền quản lý và sở hữu thương mại của VFF. Các đơn vị kinh doanh thương mại không được sử dụng hình ảnh ĐTQG Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa được sự chấp thuận chính thức của VFF.

VFF khẳng định, việc một công ty game thời gian qua sử dụng hình ảnh ĐTQG Việt Nam trong hoạt động tập luyện, thi đấu để quảng bá cho game bóng đá khi chưa được sự đồng ý của VFF là vi phạm quyền sở hữu của VFF. Mới đây nhất, đội trưởng ĐT Việt Nam - Quế Ngọc Hải gửi lời xin lỗi đến VFF, CLB Viettel và người hâm mộ.

    Bình Luận