SAO Thái Lan bất ngờ xin bỏ đá vòng loại World Cup, “Messi Thái” có tiếp bước?

ĐT Thái Lan sẽ chơi những trận đấu còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 mà không có một trụ cột đang thi đấu tại Nhật Bản.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây xác nhận hậu vệ trái Theerathon Bunmathan xin không tập trung cùng đội tuyển Thái Lan dự vòng loại thứ hai World Cup 2022, vì ảnh hưởng tới cơ hội thi đấu ở J-League.

Thông tin Theerathon không hội quân cùng ĐT Thái Lan trên trang Siam Sports

Theo đó, diễn biến Covid-19 phức tạp tại Nhật Bản buộc quốc gia này phải đưa ra quy định cách ly 14 ngày đối với người nhập cảnh, khiến Theerathon gặp khó trong việc thi đấu cho Yokohama F Marinos nếu anh muốn góp sức cho ĐTQG.

Nếu sang UAE tham dự các trận đấu còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 (từ 3/6 tới 15/6), thì khi trở lại Nhật Bản, hậu vệ sinh năm 1990 có thể phải cách ly lâu hơn. Điều này khiến anh không thể kịp có mặt tại CLB chủ quản đúng lịch trình ban đầu.

Tính ra, Theerathon có thể bỏ lỡ ít nhất 4 trận tại J-League 2021 (tính cả thời gian cách ly) nếu trở về làm nhiệm vụ cho ĐT Thái Lan. Đây là điều đáng cân nhắc bởi J-League 2021 sắp bước vào giai đoạn căng thẳng còn Theerathon là trụ cột của Yokohama F. Marinos. FAT cho hay họ “tôn trọng quyết định của Theerathon trong bối cảnh khó khăn này”.

Với thông tin này, khó khăn cho ĐT Thái Lan về vấn đề nhân sự càng chồng chất. Trước đó ở đợt tập trung hồi tháng 5, tiền đạo Teerasil Dangda quyết định rút khỏi đội tuyển chỉ ít ngày sau khi có tên trong danh sách hội quân vì chưa có được thể trạng sung mãn nhất.

SAO Thái Lan bất ngờ xin bỏ đá vòng loại World Cup, “Messi Thái” có tiếp bước? - 3

Theerathon và Chanathip trong màu áo ĐT Thái Lan

Tin vui cho “Voi chiến” là ngôi sao được mệnh danh “Messi Thái” Chanathip Songkrasin xác nhận sẽ hội quân cùng toàn đội. Nhưng khả năng anh được sử dụng còn bỏ ngỏ bởi Chanathip đang gặp chấn thương liên miên. Siam Sports cho biết Chanathip “sẵn sàng bước vào các trận còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, ngay cả khi đang điều trị chấn thương”.

Bên cạnh đó, Siam Sports cho biết toàn bộ các cầu thủ, ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan đã âm tính với Covid-19. Họ được xét nghiệm vào buổi sáng ngày 19/5 và có kết quả vào tối cùng ngày.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, ĐT Thái Lan còn 3 cuộc đối đầu với Indonesia, UAE và Malaysia. Trong đó, UAE và Malaysia là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ĐT Việt Nam. Nếu thầy trò HLV Nishino khiến 2 đối thủ này mất điểm, ĐT Việt Nam sẽ hưởng lợi.

    Bình Luận