Siêu đội hình Brazil của Nam Định đấu ĐT Việt Nam mạnh như thế nào?

CLB Nam Định hoàn toàn có thể sử dụng đến 8 ngoại binh trong trận đấu giao hữu gặp ĐT Việt Nam vào chiều nay, 9/10.

Siêu đội hình Brazil của Nam Định đấu ĐT Việt Nam mạnh như thế nào?

Chiều 9/10, vào lúc 17h00 tại sân tập của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, trận giao hữu kín giữa ĐT Việt Nam vs Nam Định sẽ diễn ra. Đây là trận đấu nhằm giúp HLV Kim Sang Sik rà soát lực lượng, đánh giá phong độ từng cầu thủ, qua đó lựa chọn nhân sự và đội hình tối ưu cho trận đấu gặp ĐT Ấn Độ vào ngày 12/10. 

Hiện tại, Nam Định đang là CLB sở hữu chiều sâu đội hình ấn tượng bậc nhất V.League. Đội bóng thành Nam đang có trong tay đến 8 ngoại binh, trong đó có 6 cầu thủ đến từ Brazil, 2 cái tên còn lại là Moses Odo và Joseph Mpande lần lượt đến từ Nigeria và Uganda. 

Ở trận đấu gần nhất tại đấu trường AFC Champions League, CLB Nam Định đã sử dụng cả 8 ngoại binh này trong trận cầu 6 điểm với Bangkok United. HLV Vũ Hồng Việt chỉ sử dụng 3 cầu thủ nội gồm Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Nguyên Mạnh và Tô Văn Vũ. Trong bối cảnh phần lớn những cầu thủ nội của Nam Định đã lên hội quân cùng ĐT Việt Nam, khả năng cao HLV Vũ Hồng Việt sẽ tiếp tục giữ nguyên bộ khung với phần lớn là các ngoại binh.

Ở vị trí thủ môn vẫn sẽ là Trần Nguyên Mạnh. Bộ tứ hậu vệ sẽ lần lượt là Nguyễn Văn Vĩ, Lucas Araujo, Walber và Ngô Đức Huy. Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Joseph Mpande và Caio Cesar. 3 cầu thủ chơi nhô cao bao gồm Moses Odo, Hendrio và Lucas Silva. Người đá cao nhất trên hàng công sẽ là Nguyễn Xuân Son. 

Siêu đội hình Brazil của Nam Định đấu ĐT Việt Nam mạnh như thế nào?

Nếu tung ra đội hình kể trên, các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ được cọ xát và đối đầu với một tập thể chất lượng bao gồm nhiều ngoại binh xuất sắc và đẳng cấp cao. Đây sẽ là trận đấu giúp HLV Kim Sang Sik có thể nhìn thấy những điểm yếu còn tồn đọng trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Từ đó, cải thiện và khắc phục cho cuộc gặp Ấn Độ tiếp theo. 

Theo HLV Kim Sang Sik, điểm yếu lớn nhất của ĐT Việt Nam là những tình huống chống bóng bổng. Ở dịp FIFA Days tháng 9 vừa qua, 2/5 bàn thua của “Những chiến binh sao vàng” đều xuất phát từ những tình huống cố định. Do đó, trong những buổi rèn quân vừa qua, thuyền trưởng 47 tuổi đã dành phần lớn thời lượng của các buổi tập để khắc phục điểm yếu nơi hàng phòng ngự.

Ở trận đấu gặp Nam Định, các trung vệ ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với "Vua không chiến" Nguyễn Xuân Son. Đây sẽ được xem là một bài test hạng nặng dành cho Quế Ngọc Hải và các đồng đội ở ĐT Việt Nam. 

    Bình Luận