Sợ sảy chân trước Việt Nam, HLV Australia ra “tối hậu thư” với CLB châu Âu

HLV Graham Arnold đưa ra lời cảnh báo với các CLB châu Âu về việc triệu tập trụ cột tuyển Australia tham dự hai trận đấu gặp Việt Nam và Oman thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Bộ đôi tiền đạo Tom Rogic và Martin Boyle sẽ bỏ lỡ các trận derby nóng bỏng ở giải VĐQG Scotland giữa Celtic vs Rangers (2/2) và Hibernian vs Hearts (1/2) khi HLV Graham Arnold nói rằng, ông cần những cầu thủ tốt nhất.

Tom Rogic là trụ cột ở đội tuyển quốc gia Australia.

Đó là lời cảnh báo dành đến hai HLV Ange Postecoglou (Celtic) và Shaun Maloney (Hibernian) trước thời điểm vị thuyền trưởng của ĐTQG Australia chốt danh sách tập trung cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tom Rogic và Martin Boyle đều là trụ cột ở các CLB lẫn ĐTQG. Tuy nhiên, thời điểm này, các CLB buộc phải “nhả người” dù không phải FIFA Days. Theo đó, do dịch COVID-19, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á bị dời sang năm 2022. Do đó, các ĐTQG có quyền triệu tập những cầu thủ đang phục vụ ở các giải VĐQG trên toàn thế giới.

Thời điểm diễn ra hai trận gặp Việt Nam (27/1), và Oman (1/2), các giải VĐQG ở Scotland vẫn thi đấu bình thường. HLV Graham Arnold nhất quyết có sự phục vụ của bộ đôi tiền đạo này bất chấp hai đồng nghiệp muốn giữ lại để thi đấu ở giải VĐQG và Cúp FA Scotland.

HLV của Australia nói với Go Radio: "Không phải lúc nào cũng dễ dàng đối với một HLV ĐTQG, đặc biệt là trong thời gian này khi không phải quãng nghỉ FIFA ở châu Âu. Nhưng, đó là phán quyết của FIFA. Các CLB phải nhả quân ở các giải châu Á, CONMEBOL hay các giải châu Phi”.

Tôi cần những cầu thủ giỏi nhất. Một trong số đó là Tom Rogic và Martin Boyle. Tôi phải đưa ra lựa chọn của mình khi phía trước là hai trận đấu quan trọng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022”, HLV Graham Arnold nói thêm.

Australia đã đánh mất lợi thế cho cuộc đua giành hai tấm vé thẳng vào vòng chung kết World Cup 2022. Socceroos không thắng 3 trận gần nhất và mất vị trí thứ 2 vào tay Nhật Bản. Họ quyết tâm giành trọn vẹn 6 điểm trước Việt Nam và Oman để tiếp tục cuộc đua giành vé đến Qatar vào cuối năm.

    Bình Luận