Sợ “vỡ trận”, AFC nới lỏng quy định cách ly với ĐT Việt Nam

AFC đưa ra quy định mới trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 với các đội bóng tham dự Vòng loại World Cup 2022, AFC Champions League và AFC Cup.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang tác động lớn đến các sự kiện thể thao trên toàn thế giới, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) buộc phải chọn giải pháp “sống chung với dịch bệnh”. Theo đó, tất cả trận đấu thuộc Vòng loại World Cup 2022, AFC Champions League và AFC Cup đều thi đấu tập trung dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt về phòng chống dịch bệnh. 

Các đội bóng không được tập luyện trên cùng một sân thi đấu, ở tách biệt ở khách sạn 5 sao, trải qua nhiều đợt kiểm tra y tế… Ngoài ra, các thành viên đội bóng buộc phải cách ly từ 14-21 ngày, tùy thuộc vào quy định của các quốc gia đăng cai.

ĐT Việt Nam có một đợt tập trung vào cuối năm 2020 để hướng đến các giải đấu trong năm 2021.

Nếu chiếu theo quy định thời hạn cách ly, các giải đấu sẽ không thể diễn ra đúng thời gian. Do đó, AFC nới lỏng quy định khi các đội bóng đến một quốc gia đăng cai bảng đấu ở ba giải trên sẽ không phải cách ly y tế. Tuy vậy, các thành viên buộc phải xét nghiệm thường xuyên với mật độ 2-3 ngày/lần.

Với quy định này, các đội bóng không cần đến địa điểm thi đấu sớm và trải qua thời gian dài cách ly mà có thể đến gần sát thời gian thi đấu. ĐT Việt Nam sẽ tham dự ba trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 từ ngày 7/6-15/6. Địa được chưa được chốt nhưng rất có thể là Thái Lan hoặc UAE. Ngay sau đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo trở về nước.

Những cầu thủ thuộc hai CLB Hà Nội và Sài Gòn có thể hội quân với CLB ngay tại địa điểm tổ chức các bảng đấu AFC Cup khi giải đấu khởi tranh từ ngày 22/6. Trong khi đó, CLB Viettel tham dự AFC Champions League từ 21/4-7/5. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng chỉ cần xét nghiệm thường xuyên chứ không trải qua quá trình cách ly.

    Bình Luận