Thầy của ngôi sao Pato sắp dẫn dắt CLB Hà Nội

Theo nhiều nguồn tin, CLB Hà Nội sắp bổ nhiệm một HLV người Hàn Quốc ngồi ghế HLV trưởng thay cho HLV Hoàng Văn Phúc.

  

Cụ thể, ngày 13/4 tới, ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô sẽ tổ chức lễ ra mắt, công bố bản hợp đồng HLV trưởng. Người lên thay HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt Quang Hải và các đồng đội là HLV Park Choong Kyun.

Rộ tin Hà Nội FC có thầy mới thay HLV Hoàng Văn Phúc

Trước đó, có thông tin HLV Kim Do Hoon, một chiến lược gia có tiếng tại Hàn Quốc, là người được đội bóng của bầu Hiển mời về. Tuy nhiên, đại diện CLB Hà Nội đã phủ nhận tin đồn này.

HLV Park Choong Kyun là gương mặt không xa lạ với bóng đá Hàn Quốc, nhưng với Việt Nam thì ít được chú ý. Cựu tuyển thủ U23 và ĐTQG Hàn Quốc sinh năm 1973. Trong quá khứ, HLV Park Choong Kyun chơi ở vị trí hậu vệ, từng khoác áo các đội bóng Suwon Samsung Bluewings, Sangmu, Seongnam, Ilhwa Chunma và Daejeon Citizen tại Hàn Quốc.

Trong nghiệp cầm quân, đồng hương của HLV Park Hang Seo từng làm trợ lý ở đội bóng nổi tiếng Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors. Sau đó HLV này làm trợ lý và quyền HLV trưởng CLB Thiên Tân của Trung Quốc năm 2018.

Trong khoảng thời gian ngắn dẫn dắt đội bóng Trung Quốc, chiến lược gia người Hàn Quốc làm thầy của Alexandre Pato (ngôi sao tên tuổi người Brazil). Rất tiếc là CLB Thiên Tân sau đó giải thể năm 2020 vì khủng hoảng tài chính.

Thầy của ngôi sao Pato sắp dẫn dắt CLB Hà Nội - 3

Hà Nội FC (áo trắng) đánh bại Quảng Ninh ở vòng 8 V-League

Với việc ký hợp đồng với HLV Park Choong Kyun, đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng Thủ đô có HLV ngoại dẫn dắt. Nếu không có gì thay đổi, chiến lược gia người Hàn Quốc chính thức cầm quân từ vòng 10 V-League, trong trận Hà Nội làm khách trên sân của HAGL.

    Bình Luận