Thầy Park “tung hỏa mù” với Đình Trọng: Ai là cái tên cuối cùng bị loại?

Nhà cầm quân Hàn Quốc sử dụng Đình Trọng ngay từ đầu trong trận gặp U23 Bahrain gây ra nhiều thắc mắc với người hâm mộ.

Trước thềm VCK U23 châu Á, HLV Park Hang Seo đã loại Đình Trọng trong danh sách đăng ký sơ bộ gửi lên AFC. Điều này gây bất ngờ lớn vì trung vệ sinh năm 1997 được xem là một trong số những quân bài chủ lực của HLV Park Hang Seo.

Thầy Park “tung hỏa mù” với Đình Trọng: Ai là cái tên cuối cùng bị loại? - 1

Đình Trọng có tái xuất?

Đa phần người hâm mộ suy đoán rằng Đình Trọng chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, nên có thể đây là việc làm bất đắc dĩ của chiến lược gia Hàn Quốc.

Tuy nhiên trong trận giao hữu gặp U23 Bahrain vào ngày 3/1, HLV Park Hang Seo lại gây bất ngờ khi xếp Đình Trọng đá chính ngay từ đầu.

Điều này chứng tỏ trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC chưa chắc đã bị loại khỏi giải. Theo quy định của AFC, các đội bóng vẫn có thể thay đổi danh sách đăng kí cầu thủ trước 6 tiếng diễn ra trận đấu đầu tiên. Vì thế, HLV Park Hang Seo vẫn có thể điền tên Đình Trọng nếu như cầu thủ này chứng minh được khả năng thi đấu.

Cách đây 2 năm, Đình Trọng là một trong những nhân tố làm nên chiến tích lịch sử tại Thường Châu. Anh luôn được đánh giá cao bởi lối chơi thông minh, hiệu quả. Ngoài ra các pha đọc tình huống và can thiệp của trung vệ này rất cần cho hàng thủ U23 Việt Nam ở sân chơi châu lục.

Do đó, việc để cầu thủ này ra sân trong trận gặp U23 Bahrain chứng tỏ HLV Park Hang Seo đã đặt kỳ vọng rất lớn vào khả năng hồi phục của Đình Trọng để anh có thể kịp tham dự VCK U23 châu Á 2020. Bởi trong đội hình tham dự giải đấu lần này, Đình Trọng cùng với Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đức Chinh là những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất

Nhưng có thể một mặt khác, việc gạch tên Đình Trọng chỉ là chiêu tung hỏa mù của HLV Park Hang Seo. Nhiều khả năng ông thầy Hàn Quốc đang muốn đánh lạc hướng các đối thủ. Điều này sẽ khiến các đội bóng ở cùng bảng D bị nhiễu loạn thông tin trước trận đối đầu với U23 Việt Nam.

Trong trường hợp HLV Park quyết định giữ lại Đình Trọng ở phút cuối, U23 Việt Nam sẽ phải loại đi 1 cầu thủ cùng với Nhâm Mạnh Dũng để chốt danh sách đăng ký 23 cái tên chính thức. Và rất có thể, thủ thành Y Eli Niê chính là người rời khỏi cuộc chơi.

Thầy Park “tung hỏa mù” với Đình Trọng: Ai là cái tên cuối cùng bị loại? - 2

HLV Park Hang Seo

Ở trận đấu giao hữu thử nghiệm với U23 Bahrain, HLV Park Hang Seo chỉ không sử dụng duy nhất Y Eli Niê. Điều này cho thấy ban lãnh đạo U23 Việt Nam đang có sự tin tưởng rất lớn vào 2 thủ thành Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản.

Hạn cuối để HLV Park Hang Seo gửi danh sách đăng ký chính thức lên ban tổ chức là trước 6 tiếng ở trận ra quân gặp U23 UAE (ngày 10/1).

    Bình Luận