Thầy trò HLV Park Hang Seo bất ngờ nhận “doping tinh thần” ở UAE

AFC và Liên đoàn bóng đá UAE vừa họp và đưa ra quyết định các trận đấu thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ mở cửa cho khán giả vào sân.

“Hôm qua, AFC và Liên đoàn bóng đá UAE đã họp bàn về công tác tổ chức các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Ban tổ chức vòng loại World Cup 2022 tại UAE đã quyết định mở cửa cho khán giả vào sân theo dõi các trận đấu ở bảng G.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn thăm ban huấn luyện ĐT Việt Nam

Cụ thể, mỗi trận đấu ở bảng G sẽ số lượng vé tương đương với 30% sức chứa của sân vận động tổ chức. Trong đó, trận đấu không có sự tham dự của chủ nhà UAE thì số lượng cổ động viên được vào sân chia đều cho hai đội trong tổng số 30% công suất sân. Riêng các trận đấu của UAE, cổ động viên của đội khách chỉ được mua tối đa 10% vé trong tổng số 30% công suất của sân”.

Đó là chia sẻ mới nhất của ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF kiêm Trưởng Ban tổ chức chi đấu của AFC với chúng tôi sáng ngày 1/6 ở UAE. Sếp lớn của VFF đang có mặt tại Dubai (UAE) để điều hành công tác tổ chức thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thầy trò HLV Park Hang Seo bất ngờ nhận “doping tinh thần” ở UAE - 3

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết các trận đấu sẽ được đón khán giả vào sân

Việc các cổ động viên được vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thực sự là tin vui đối với thầy trò HLV Park Hang Seo, hướng đến mục tiêu lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào vòng loại cuối cùng. Trong các buổi tập vừa qua của ĐT Việt Nam ở Dubai, nhiều cổ động viên người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở đây đã cố gắng đến sân để “tiếp lửa” thầy trò HLV Park Hang Seo.

Do quy định phòng và chống dịch Covid-19 của nước sở tại, người hâm mộ không được phép vào sân xem ĐT Việt Nam “luyện công”. Để được vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam thi đấu trước lần lượt Indonesia, Malaysia và UAE sắp tới, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tại UAE phải đặc biệt tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về phòng, chống dịch Covid-19.

Thầy trò HLV Park Hang Seo bất ngờ nhận “doping tinh thần” ở UAE - 4

HLV Park Hang Seo chụp ảnh cùng các fan Việt Nam tại UAE

Theo đó, mỗi khán giả vào sân bắt buộc phải có chứng nhận đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ. Khán giả phải ngồi giãn cách theo quy định và không được rời khỏi chỗ ngồi, trừ những trường hợp cần thiết. Tất cả khán giả phải được kiểm tra nhiệt độ và phải luôn đeo khẩu trang khi vào sân.

“Khán giả luôn là động lực cho các tuyển thủ Việt Nam thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Toàn đội đang tự tin và thể hiện quyết tâm cao nhất trước các trận đấu. Sự quyết tâm này thể hiện ngày từ khi ĐT Việt Nam tập trung trong nước. Việc toàn bộ các thành viên ĐT Việt Nam sang UAE bảo đảm an toàn phòng chống Covid-19 đã là thành công bước đầu.

Thầy trò HLV Park Hang Seo bất ngờ nhận “doping tinh thần” ở UAE - 5

Dù số lượng vào sân cổ vũ ít nhưng các fan Việt Nam tại Dubai sẽ khiến các tuyển thủ Việt Nam không cô đơn

ĐT Việt Nam đang có lợi thế dẫn đầu bảng G. Thầy trò HLV Park Hang Seo có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, có trận đấu giao hữu quý giá sau thời gian dài không được thi đấu. Có thể nói, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng hướng đến các trận đấu ở vòng loại World Cup với mục tiêu giành điểm tối đa, trước mắt là 2 trận đầu với Indonesia và Malaysia.

Về mặt tinh thần, HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đồng lòng nhất trí, tính toán chiến thuật, lực lượng để hướng đến kết quả cao nhất”, ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

    Bình Luận