Thủ môn Bùi Tiến Dũng và sự khẳng định ở sân chơi châu lục

Bùi Hoàng Việt Anh sở hữu chiều cao cực kỳ lý tưởng và là phương án không chiến cực tốt của HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á 2020.
Bùi Hoàng Việt Anh: Trung vệ có chiều cao lý tưởng của U23 Việt Nam quê ở đâu?

Có lẽ Bùi Hoàng Việt Anh là cái tên đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cầu thủ này thi đấu ở vị trí trung vệ và sở hữu chiều cao 1m82 cực kỳ lý tưởng. Không ít những bàn thắng mà Việt Anh ghi được đến từ những pha xâm nhập vòng cấm và bật cao đánh đầu. HLV Park Hang Seo lại có thêm một phương án ở hàng phòng ngự vô cùng chất lượng.

Thậm chí nhiều chuyên gia còn đánh giá Việt Anh như một "sát thủ trong dáng hình của một trung vệ". Gần như để chiến thắng trong những pha không chiến với Việt Anh là điều không thể. Bùi Hoàng Việt Anh sinh ra và lớn lên tại Thái Bình, quê hương của Đoàn Văn Hậu. Như vậy cả hai cầu thủ người Thái Bình sở hữu chiều cao cực tốt đều góp mặt trong đội hình của U23 Việt Nam.

Bùi Hoàng Việt Anh: Trung vệ có chiều cao lý tưởng của U23 Việt Nam quê ở đâu?

Bùi Hoàng Việt Anh được ví là Vũ Như Thành thứ 2 của bóng đá Việt Nam (Ảnh: C.T)

Bùi Hoàng Việt Anh từng vô địch giải U11 cùng Thái Bình và sau đó được tuyển trạch viên của Hà Nội T&T thu nhận. Năm 2017, Bùi Hoàng Việt Anh đã vô địch giải U19 Quốc gia cùng U19 Hà Nội, đồng thời góp mặt trong đội hình tiêu biểu năm đó. Cầu thủ này cũng là đội trưởng của U19 Việt Nam tham dự nhiều giải đấu quốc tế. Hiện tại, Việt Anh đang thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

HLV Vũ Hồng Việt từng đánh giá rất cao: "Cậu ấy có thể hình tốt, như các bạn biết là với một trung vệ thì thể hình là rất quan trọng. Hơn nữa, Việt Anh thi đấu có đầu óc. Tôi có niềm tin vào một ngày Việt Anh sẽ trở thành trung vệ Vũ Như Thành thứ 2 của bóng đá Việt Nam, trung vệ chơi bóng bằng cái đầu, không tốn sức".

Ở trận ra quân của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020, Bùi Hoàng Việt Anh được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách xuất phát. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực phấn đấu của cầu thủ gốc Thái Bình trong thời gian qua.

Dịch Phong

    Bình Luận