Thua đau Trung Quốc, Việt Nam rơi xuống cuối bảng B vòng loại World Cup 2022

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á mới nhất. Cập nhật BXH của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Trước khi lượt trận thứ 3 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra, tuyển Việt Nam cùng Trung Quốc chưa có điểm số nào. Tuy vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo xếp trên đối thủ nhờ có chỉ số tốt hơn.

Tuyển Việt Nam rơi xuống cuối bảng B sau thất bại trước Trung Quốc.

Bước vào trận đấu, Trung Quốc mới là đội gặp áp lực nhiều hơn. Cả hai đội thi đấu khá thăm dò trong 45 phút đầu tiên. Suốt hiệp 1, không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. 

Bước ngoặt xảy đến ở hiệp 2 khi Trung Quốc sớm có bàn thắng ở phút 53 do công của Zhang Yuning. Đến phút 75, Wu Lei nâng tỷ số lên 2-0. Dù bị dẫn 2 bàn nhưng các cầu thủ Việt Nam không hề mất tinh thần.

Lần lượt Hồ Tấn Tài và Tiến Linh gỡ hòa cho Việt Nam. Tuy vậy, đúng phút bù giờ cuối cùng, Wu Lei ấn định chiến thắng 3-2 cho Trung Quốc.

Nhận thất bại 2-3, tuyển Việt Nam trải qua ba trận toàn thua, chưa có điểm số nào và đang đứng cuối bảng. Trong khi đó, Trung Quốc tạm vươn lên thứ 5 với 3 điểm. Họ cùng điểm với Nhật Bản và Oman nhưng xếp sau do kém chỉ số phụ.

Tạm dẫn đầu bảng B là Saudi Arabia với 3 trận toàn thắng. Đoàn quân của HLV Herve Renard có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Nhật Bản để tạm soán ngôi đầu bảng của Australia. 

Ở lượt trận thứ 4, tuyển Việt Nam làm khách trên sân của Oman. Trận đấu diễn ra lúc 23h00 ngày 12/10.

    Bình Luận