Tiền đạo số 1 Trung Quốc không hội quân sớm vì… Real Madrid

Tiền đạo Wu Lei sẽ không thể hội quân sớm cùng tuyển Trung Quốc cho trận gặp Việt Nam thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vì CLB Espanyol sắp đấu với Real Madrid.

Cuối tuần qua, Wu Lei ra sân ngay từ đầu khi Espanyol làm khách trên sân của Sevilla thuộc vòng 7 La Liga. Kể từ sau trận khai màn gặp Osasuna được đá chính, tiền đạo số 1 của bóng đá Trung Quốc mới trở lại đội hình xuất phát.

Wu Lei chưa ghi bàn thắng nào ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tuy vậy, anh không để lại nhiều dấu ấn và bị thay ra ở phút 57 bởi Nico Melamed. Ở mùa giải này, Wu Lei vẫn chưa có bàn thắng nào. Anh cũng không còn chiếm suất đá chính tại đội chủ sân RCDE Stadium.

Phía trước với Espanyol là trận đấu khó khăn khi tiếp đón Real Madrid vào ngày 3/10. Sau trận đấu này, các cầu thủ sẽ trở về phục vụ đội tuyển quốc gia. Trước trận đấu quan trọng, HLV Vicente Moreno nói rằng, ông không muốn bất kỳ cầu thủ nào vắng mặt khi chiến thuật có sự thay đổi.

Đồng nghĩa, Wu Lei chỉ có thể đáp chuyến bay từ Tây Ban Nha sang UAE để hội quân cùng đội tuyển Trung Quốc sau khi trận đấu với Real Madrid khép lại. Trước đó, ở hai lượt trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Moreno đã cho phép Wu Lei sớm tập trung cùng đội tuyển quốc gia khi vắng mặt ở trận đấu với Mallorca vào ngày 28/8.

Hiện tại, CLB Espanyol đang có phong độ không tốt với việc chỉ giành 6 điểm sau 7 lượt trận. Họ xếp thứ 13 và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 3 điểm. Trong khi đó, Wu Lei trải qua 9 tháng không ghi bàn nào cho CLB. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, anh có 8 pha lập công và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Trung Quốc.

Tuy nhiên, Wu Lei cùng dàn sao tấn công nhập tịch gây thất vọng trong hai trận đấu với Nhật Bản và Australia khi không ghi nổi bàn thắng nào. Trung Quốc sẽ lần lượt chạm trán Việt Nam (7/10) và Saudi Arabia (12/10) ở hai lượt trận tiếp theo thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

    Bình Luận