Tiền đạo cao 1m80 được coi là niềm hy vọng mới của ĐT Việt Nam là ai?

Sau thời gian dài điều trị chấn thương, Nguyễn Đình Bắc đã được HLV Kim Sang Sik triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Ấn Độ. Đây có thể xem là cơ hội để chân sút sinh năm 2004 tạo thiện cảm, ghi điểm với ông thầy Hàn Quốc.

Tiền đạo cao 1m80 được coi là niềm hy vọng mới của ĐT Việt Nam là ai?

Trong bối cảnh mà hàng tấn công vẫn chưa thể đem đến cảm giác yên tâm, HLV Kim Sang Sik quyết định trao cơ hội cho những tiền đạo trẻ thuộc lứa U23 như Nguyễn Quốc Việt hay Nguyễn Đình Bắc lên tập trung ở ĐT Việt Nam đợt này. Thực tế, không có sự ưu ái nào từ ông Kim với những gương mặt trên, bởi tất cả đều có màn thể hiện tốt ở 4 vòng đấu đầu tiên tại V.League vừa qua. Trong số này,sự trở lại của Đình Bắc đáng chú ý hơn cả.

Kể từ sau khi dính chấn thương ở Asian Cup 2023, đây mới là lần đầu tiên Đình Bắc được gọi trở lại ĐT Việt Nam. Trước đó, Đình Bắc có màn thể hiện ấn tượng, và là trụ cột của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Anh để lại dấu ấn với bàn thắng vào lưới Nhật Bản ở Asian Cup. Thời gian qua, chân sút sinh năm 2004 liên tục bị “vận đen” đeo bám khi liên tục gặp phải những chấn thương khác nhau. Sau khi lỡ hẹn với những trận đấu còn lại ở vòng bảng Asian Cup, Đình Bắc tiếp tục gặp một chấn thương nặng khác khi khoác áo U23 Việt Nam đá trận khai màn VCK U23 châu Á 2024. 

Đình Bắc đã phải mất khoảng hơn 4 tháng điều trị và mới chỉ tái xuất trở lại khi cùng U23 Việt Nam dự giải giao hữu tại Trung Quốc hồi tháng 9 vừa qua. Trong thời điểm Đình Bắc dính chấn thương, tiền đạo này đã bỏ lỡ 2 đợt tập trung của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik. Và phải đến đợt tập trung trận giao hữu FIFA Days tháng 10 gặp Ấn Độ, Đình Bắc mới có lần chính thức đầu tiên được làm việc với ông thầy Hàn Quốc.

Tiền đạo cao 1m80 được coi là niềm hy vọng mới của ĐT Việt Nam là ai?

Thời gian qua, Đình Bắc đang thể hiện phong độ khá ấn tượng trong màu áo của CAHN. Kể từ khi chuyển về khoác áo đội bóng ngành công an, chân sút gốc Nghệ An đang dần cho thấy sự trưởng thành, chuyên nghiệp, nghiêm túc trong tập luyện và thi đấu. Từ vị trí dự bị chiến lược, Đình Bắc dần chiếm được niềm tin của HLV Mano Polking. Trong những trận đấu đã qua của CAHN, Đình Bắc thường xuyên được ông Polking xếp đá chính. Không phụ sự tin tưởng của ông thầy, Đình Bắc đã cho thấy sự hòa nhập nhanh với các đồng đội mới, chơi hay hơn qua từng trận đấu. 

Tính đến lúc này, Đình Bắc đã có tổng cộng 5 trận cho CAHN (3 ở trận V.League, 2 trận ở cúp các CLB Đông Nam Á). Ở 2 trận đấu gần nhất của CAHN, Đình Bắc đều chơi rất hay, góp công vào chiến thắng của CAHN. Trong chiến thắng 5-0 trước ĐKVĐ Singapore - Lion City Sailors, Đình Bắc để lại dấu ấn bằng 1 bàn thắng đẹp mắt.

Sau trận đấu, HLV Polking cũng không quên dành những lời có cánh cho cậu học trò. Ông cho biết: “Đình Bắc tập luyện chăm chỉ, sút bóng tốt và nhanh nhẹn. Tôi tin Đình Bắc phát triển tốt. Trong tương lai, Đình Bắc còn tiến xa. Trận này có HLV trưởng Kim Sang Sik dự khán. Tôi nghĩ rằng Đình Bắc sẽ là thế hệ tiếp theo ở tuyển Việt Nam”.

Đến trận thắng Bình Dương 1-0 ở vòng 3 vừa qua, Đình Bắc tiếp tục chơi năng nổ, tạo ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Bình Dương. Sau trận đấu, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng dành nhiều lời khen cho đàn em: “Đình Bắc có trận đấu tốt. Tôi đã nói rất nhiều từ trước đó. Nếu tập trung, quyết tâm và giữ được thái độ tự tin, Đình Bắc sẽ là một ngòi nổ rất nguy hiểm”.

Trong bối cảnh các chân sút trên hàng công của ĐT Việt Nam chưa có phong độ như kỳ vọng, đây có thể xem là cơ hội tốt để Đình Bắc ghi điểm với HLV Kim Sang Sik. Chân sút sinh năm 2004 cần nắm bắt tốt để hy vọng chiếm được một vị trí trong đội hình của ĐT Việt Nam dưới thời thầy Kim ở những chiến dịch sắp tới.

    Bình Luận