Tiền đạo chủ lực Saudi Arabia liên tục "dội bom", Việt Nam cần dè chừng

Tuyển thủ Saudi Arabia, Fahad Mosaed đã tỏa sáng giúp CLB Al Ittihad có chiến thắng đầu tiên tại giải VĐQG. Tiền đạo này liên tục lập công trong thời gian qua.

Đội bóng danh tiếng của Saudi Arabia, CLB Al Ittihad có trận đấu thứ hai tại giải VĐQG gặp Al Raed. Sau khi thất bại 0-1 ở lượt trận ra quân trước Al Feiha, đội chủ sân Abdullah rất khát khao để có được chiến thắng đầu tiên.

Được chơi trên sân nhà, Al Ittihad nhanh chóng khẳng định được sức mạnh khi đánh bại đối thủ 3-0 chỉ sau 45 phút đầu tiên. Giành trọn vẹn 3 điểm trước Al Raed, đội bóng nhà giàu Al Ittihad trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Tiền đạo Fahad Mosaed Al Muwallad (19) nằm trong danh sách "dội bom" hàng đầu của Saudi Arabia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. 

Đáng chú ý trong chiến thắng tuyệt đối của đội nhà trước Al Raed, tiền đạo tuyển Saudi Arabia, Fahad Mosaed Al Muwallad đã tỏa sáng với pha lập công ngay ở phút thứ 7. Hai bàn thắng còn lại của Al Ittihad do công của Ahmed Hegazy và Romarinho.

Fahad Mosaed Al Muwallad dành gần như trọn vẹn sự nghiệp để thi đấu cho CLB Al Ittihad. Trước đó, ở mùa giải 2017/2018, chân sút 27 tuổi này từng khoác áo Levante thi đấu ở La Liga.

Anh là một trong những mẫu trung phong ưa dùng của HLV Herve Renard trong đội hình Saudi Arabia. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ông sử dụng tiền đạo này ở 4 trận đấu và Fahad Mosaed ghi 4 bàn thắng. Nhìn rộng ra, tiền đạo này có đến 4 pha lập công trong 5 trận gần nhất ở cấp độ ĐTQG lẫn màu áo CLB.

Với phong độ ấn tượng đó, chắc chắn ban huấn luyện ĐT Việt Nam sẽ phải đặc biệt lưu ý trung phong này. Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Saudia Arabia nằm cùng bảng với Nhật Bản, Australia, Oman, Trung Quốc và Việt Nam.

Để chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022 tuyển Saudi Arabia sẽ hội quân ngày 27/8 tới. Ngày 3/9, lúc 0h00 (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu ra quân gặp chủ nhà Saudi Arabia.

    Bình Luận