Triều Tiên được xác nhận bỏ World Cup 2022: ĐT Việt Nam có hưởng lợi?

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa chính thức xác nhận việc rút ĐT Triều Tiên khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

  

Theo AFC, quyết định rút lui của Triều Tiên sẽ được chuyển đến Ban tổ chức giải đấu là FIFA để Liên đoàn bóng đá thế giới cân nhắc phương án xử lý thích hợp với tình hình hiện tại. Ở bảng H của Triều Tiên, ĐT Turkmenistan đang dẫn đầu, Hàn Quốc đứng thứ 2 xếp trên Lebanon nhờ chỉ số phụ, Triều Tiên và Sri Lanka lần lượt xếp thứ 4 và 5.

ĐT Triều Tiên chính thức rút lui khỏi vòng loại World Cup 2022

Dù đã có nhiều buổi đàm phán trong thời gian qua nhưng AFC đã không thể thuyết phục Liên đoàn bóng đá Triều Tiên thay đổi quyết định bởi những lo ngại về dịch bệnh Covid-19 là quá lớn. Việc Triều Tiên được AFC thông qua yêu cầu rút lui khỏi vòng loại World Cup sẽ ảnh hưởng rất lớn tới các bảng đấu còn lại, khi cơ hội sẽ được mở ra cho đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5 vượt qua vòng loại thứ 2.

Theo quy định, 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyết đi tiếp nhưng giờ đây, khả năng lớn sẽ có thêm 1 suất nhì bảng khi nước chủ nhà Qatar (đội có suất đặc cách) đang dẫn đầu bảng E.

Triều Tiên được xác nhận bỏ World Cup 2022: ĐT Việt Nam có hưởng lợi? - 3

ĐT Việt Nam sẽ ít nhiều được hưởng lợi?

Các phương án khả dĩ nhất đang được đưa ra xem xét, trong đó có lựa chọn hủy toàn bộ kết quả các đội cùng bảng H khi đấu với Triều Tiên; thành tích các đội về nhì ở 7 bảng còn lại sẽ không tính kết quả với đội cuối bảng do bảng H chỉ còn 4 đội.

Nếu theo cách này, ĐT Việt Nam của chúng ta sẽ phải hủy bỏ chiến thắng trước Indonesia, đội bóng gần như sẽ đứng bét bảng G trong trường hợp thầy trò Park Hang Seo về nhì bảng sau vòng loại. Với tình hình hiện tại, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều hy vọng giành vé đi tiếp khi chỉ cần tập trung vào những trận đấu gặp Malaysia (ngày 11/6) và UAE (ngày 15/6).

Tất nhiên, đó vẫn chỉ là giả thuyết khi FIFA chưa công bố hình thức xử lý với các bảng của khu vực châu Á. Dù vậy, người hâm mộ ĐT Việt Nam đang rất mong chờ một phương án có lợi cho đoàn quân của thầy Park trong bối cảnh giấc mơ World Cup vẫn còn đang dang dở.

    Bình Luận