Trọng tài FIFA lý giải tình huống VS từ chối bàn thắng cho futsal Việt Nam

Tuyển futsal Việt Nam đã không được công nhận bàn thắng trong trận đấu gặp Panama sau khi tổ trọng tài xem lại công nghệ VS (Video hỗ trợ trọng tài).

Từ tình huống phát bóng dài trực tiếp của Hồ Văn Ý ở phút 11 của trận đấu, bóng dội hai cột khung thành thủ môn Jorge Hernandez.

Ngay lập tức, Vũ Đức Tùng có mặt đúng lúc tung cú dứt điểm đưa bóng bật tiếp trúng cột dọc. Nhận thấy bóng đã đi qua vạch, ban huấn luyện tuyển futsal Việt Nam sau đó dùng quyền khiếu nại. Tổ trọng tài đã tham khảo công nghệ VS.

Tuyển Việt Nam khiếu nại không thành công sau khi tổ trọng tài xem lại công nghệ Video Support (VS) ở trận gặp Panama. Ảnh: Quang Thắng.

Quyết định cuối cùng là không có bàn thắng cho tuyển futsal Việt Nam dù góc máy quay của truyền hình, bóng đã lăn hoàn toàn qua vạch kẻ ngang khung thành Panama.

Trao đổi về tình huống này, trọng tài FIFA Trương Quốc Dũng phân tích: “Với tình huống đó, chúng ta không thể nói về luật nữa. Nó tùy thuộc vào nhận định của tổ trọng tài.

Góc máy trên truyền hình cũng chưa thật sự rõ ràng và chỉ có một góc duy nhất. Vậy nên, chỉ có tổ trọng tài khi tham khảo VS mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi nghĩ điều này phụ thuộc vào cảm nhận cũng như cảm tính của các trọng tài. Rõ ràng, họ có cơ sở để không công nhận bàn thắng”.

So sánh với tình huống khiếu nại của Uzbekistan ở trận thua 2-4 trước Nga tại bảng B, ông Dũng nói thêm: “Tôi thật sự cảm thấy có chút tiếc nuối với tình huống này của tuyển futsal Việt Nam. Tuy nhiên ở góc máy truyền hình chúng ta chưa thể khẳng định chính xác được”.

Khép lại trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và Panama, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đánh bại đối thủ với tỉ số nghẹt thở 3-2.

    Bình Luận