Tuyển Malaysia được "mách nước" chơi phòng ngự phản công trước Việt Nam

Trước cuộc chạm trán với Việt Nam, chuyên gia bóng đá Malaysia, Shebby Singh mách nước đội nhà nên chơi phòng ngự phản công để hy vọng giành điểm.

“Ở thời điểm này, ĐT Việt Nam mới là đội bóng chịu nhiều áp lực hơn khi đối đầu với Malaysia. Họ có nhiều cơ hội đi tiếp ở World Cup nên phải chọn phương án tấn công. Điều này mở ra cơ hội phản công cho đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe”, ông Shebby Singh nói.

“Trong 4 năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam có sự tiến bộ nhanh chóng. Rõ ràng áp lực phải đi tiếp ở vòng loại World Cup với đội bóng này đang rất lớn. Sức nặng của sự kỳ vọng đang đè nặng lên họ. Đây là cơ hội để chúng tôi có thể đánh bại Việt Nam”, chuyên gia bóng đá Malaysia tiết lộ điểm yếu của ĐT Việt Nam.

Chuyên gia bóng đá Malaysia Shebby Singh mách nước đội nhà đánh bại Việt Nam. 

Được biết, ông Shebby Singh là thành viên chủ chốt của đội Kuala Lumpur vô địch Malaysia Cup ba năm liên tiếp từ 1987-1989. Ông cũng là cố vấn toàn cầu cho Blackburn Rovers trong mùa giải 2012/2013.

Trận thua 0-4 của Malaysia trước UAE khiến người hâm mộ và truyền thông nước này thất vọng. Thậm chí nói về trận thua này, ông Shebby khẳng định, ĐT Malaysia đã quen với thất bại khi bước ra sân chơi châu lục. Ông hiểu rằng trình độ của cầu thủ Malaysia chỉ mạnh ở giải VĐQG (M-League), chưa thể vươn tầm châu Á. Bên cạnh đó, những cầu thủ nhập tịch đang thi đấu nước ngoài có ý thức kỷ luật chiến thuật rất kém.

Nhằm cứu vãn tình thế của ĐT Malaysia, chuyên gia Shebby khuyên thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chơi rình rập trước ĐT Việt Nam để mong cơ hội có điểm. “Muốn đánh bại Việt Nam, Malaysia phải giữ sạch lưới. Các hậu vệ phải thi đấu tỉnh táo, hàng tiền vệ giữ cự ly đội hình tốt, phải có phương án đánh chặn từ xa.

Khi đội bóng chơi ổn định, hóa giải hướng tấn công của đối thủ, hãy tung Safawi Rasid, Luqman Hakim Shamsudin và Arif Aiman ​​Hanapi vào sân. Với lối chơi phòng ngự phản công trước Việt Nam, tôi tin Malaysia sẽ có kết quả có lợi.

Malaysia dưới thời Tan Cheng Hoe mất ngôi vô địch AFF Cup 2018 trước Việt Nam. Ảnh: Phương Nam.

Hãy thi đấu tỉnh táo, Malaysia lúc này không nên quan tâm đến Việt Nam mạnh cỡ nào ở bảng G, không cần biết cầu thủ nào xuất sắc nhất. Hãy để cho ĐT Việt Nam chơi thứ bóng đá của họ. Chúng ta phải xây dựng một nền tảng phòng thủ vững chắc. Lối chơi truyền thống phòng ngự phản công sẽ giúp Malaysia thu được hiệu quả khi đối đầu với Việt Nam”, chuyên gia Shebby Singh phân tích.

Hiện tại ở bảng G, ĐT Việt Nam đang có 14 điểm xếp vị trí số 1. Chủ nhà UAE 12 điểm xếp vị trí thứ 2, Thái Lan và Malaysia 9 điểm nhưng “Voi chiến” xếp hạng 3 do hơn về hiệu số, Indonesia 1 điểm xếp bét bảng. Trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam diễn ra lúc 23h45 ngày 11/6. Cùng giờ với trận đấu này, chủ nhà UAE chạm trán Indonesia.  

    Bình Luận