Tuyển Việt Nam nổi lên là ngôi sao châu Á

Sau khi ấm ức với tình huống phạt đền của Văn Toàn, truyền thông Malaysia thừa nhận, tuyển Việt Nam đang nổi lên là ngôi sao hàng đầu châu Á.

Hàng loạt từ báo ở Malaysia như Sinar Harian, Berita Harian hay tờ skor.id của Indonesia nhấn mạnh, pha ngã của Văn Toàn là ăn vạ và tuyển Việt Nam có chiến thắng may mắn 2-1 trước Malaysia ở bảng G vòng loại World Cup 2022 nhờ bàn trên chấm phạt đền này.

Tuyển Việt Nam trải qua chuỗi trận bất bại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ảnh: AFC

Pha lập công của Quế Ngọc Hải trên chấm 11m giúp tuyển Việt Nam tiến bước dài đến tấm vé vào vòng loại thứ 3. Sau những ám chỉ đó, truyền thông Malaysia phải thừa nhận về sức mạnh của đoàn quân áo đỏ.

Tờ News Straits Times giật tít: “Tuyển Việt Nam nổi lên là ngôi sao châu Á”. Tác giả Ooi Kin Fai thừa nhận: “Dù tuyển Việt Nam thiếu vắng các trụ cột như Quang Hải hay Tuấn Anh vì chấn thương, treo giò nhưng những người thay thế như Xuân Trường, Hoàng Đức đã làm xuất sắc nhiệm vụ. Với 17 điểm có được, Việt Nam gần như chắc chắn lọt vào vòng 3 dù có rơi xuống nhì bảng”.

Tác giả cũng đã dẫn lời HLV Park Hang Seo trong cuộc họp báo, rằng: “Trận đấu với Malaysia đã diễn ra khá khó khăn. Chúng tôi vẫn còn một trận đấu quan trọng sắp tới và một kết quả khả quan sẽ giúp chúng tôi tiến vào giai đoạn 3”.

“Tôi có mặt ở đây để khiến người hâm mộ Việt Nam hài lòng, và sẽ rất vinh dự nếu tôi có thể giúp đội tạo nên lịch sử. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ. Họ đã chiến đấu kiên cường để đạt được kết quả này”, tờ News Straits Times dẫn lời HLV Park Hang Seo.

Ở trận đấu cuối của bảng G, tuyển Việt Nam chạm trán UAE vào lúc 23h45 ngày 15/6.

    Bình Luận