Tuyển Việt Nam tập luyện trong không khí trầm lắng ở Oman

Buổi tập đầu tiên tại Oman của đội tuyển Việt Nam diễn ra trong không khí khá trầm lắng sau thất bại đáng tiếc 2-3 trước Trung Quốc.

Tuyển Việt Nam gặp áp lực khá lớn sau khi thất bại ba trận liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo buộc phải giành kết quả tốt trước Oman để duy trì cơ hội cho cuộc đua tranh giành vị trí thứ 3 bảng B.

Tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Oman trong không khí trầm lắng.

Đây cũng là mục tiêu mà đội tuyển đặt ra nhằm giải tỏa sức ép trước khi trở lại sân nhà để đón tiếp 2 đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Saudi Arabia. Song, Oman lại là đội bóng không hề dễ chơi. Ở ba trận vừa qua, họ chỉ thua sát nút Saudi Arabia, thi đấu ngoan cường trước Australia và giành chiến thắng trước Nhật Bản.

Sức mạnh của Oman được nhân lên gấp bội khi được thi đấu trong điều kiện khí hậu và trên mặt sân quen thuộc.

Trận thua đáng tiếc ở những giây bù giờ cuối cùng trong trận đấu với Trung Quốc đã khiến không khí trong đội trở nên khá trầm lắng. Nhưng đó cũng là khoảng lặng cần thiết để toàn đội cùng nhau chia sẻ, khích lệ động viên lẫn nhau vượt qua giai đoạn khó khăn và cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn sau mỗi thất bại. 

HLV Park Hang Seo cũng nhắc nhở các học trò cần chuyên tâm trở lại với công việc để có sự chuẩn bị thật tốt cho trận đấu kế tiếp.

Điều kiện thời tiết tại Oman có vẻ dễ chịu hơn so với tại UAE với nhiệt độ dao động từ 25 đến 35 độ C. Ngoài ra, độ ẩm khá thấp nhưng cũng chưa tới mức tạo ra cảm giác khó chịu. Vấn đề đáng lưu tâm nhất là chất lượng sân tập.

Do chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Shaheen đổ bộ vào Oman ngày 3/10 vừa qua, kèm theo gió to và mưa lớn, gây ngập lụt nghiêm trọng tại một số khu vực, nên mặt cỏ đã không giữ được như tiêu chuẩn vốn có.

Trận đấu giữa Oman vs Việt Nam diễn ra lúc 23h00 ngày 12/10.

    Bình Luận