Tuyển nữ Việt Nam xét nghiệm COVID-19, khởi động giấc mơ World Cup

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19; qua đó lên kế hoạch tập luyện chuẩn bị vòng loại nữ vô địch châu Á 2022 và hướng đến giấc mơ World Cup 2023.

Nhằm đảm bảo kế hoạch tập huấn và chấp hành quy định của thành phố Hà Nội về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tất cả thành viên của tuyển nữ Việt Nam đều được xét nghiệm COVID-19.

Trong đó, 11 thành viên của CLB TP. HCM, gồm 2 HLV và 9 cầu thủ đều được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 3 lần theo quy định. Được biết, theo dự kiến nhóm cầu thủ phía nam như Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, HLV Kim Chi…sẽ được hội quân cùng đội từ ngày 23/7.

HLV Mai Đức Chung đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong ngày đầu tập trung tại Hà Nội. Ảnh: VFF.

Tại buổi họp nhanh chiều 17/7, tuyển nữ Việt Nam xác nhận thành phần ban cán sự gồm đội trưởng Huỳnh Như. Ngoài hai đội phó Phạm Hải Yến, Chương Thị Kiều, cầu thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung được bầu bổ sung chức danh đội phó, thay cho Trần Thị Hồng Nhung chưa thể tập trung.

Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, mục tiêu của đội tuyển nữ là giành vị trí nhất bảng để có mặt ở vòng chung kết nữ châu Á. Toàn đội sẽ phấn đấu cạnh tranh suất tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Ngoài việc tổ chức tập huấn trong nước, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đang liên hệ với các nước bạn. Nếu điều kiện cho phép, sẽ có một số trận giao hữu quốc tế trong thời gian tập huấn nước ngoài, làm quen khí hậu và hoàn thiện chiến thuật sau 1 năm không thi đấu quốc tế.

Ngày mai (18/7), ĐT nữ Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên tại  sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: VFF.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, dự kiến trong tuần tới, các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19 lần 1 và mũi tiêm lần 2 trước khi đội lên đường đi thi đấu.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B vòng loại Asian Cup nữ 2022 cùng các đối thủ là Tajikistan, Maldives và Afghanistan.

    Bình Luận