Tuyển Việt Nam chôn chân cuối bảng B vòng loại World Cup 2022

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á mới nhất. Cập nhật BXH của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Trước khi lượt trận thứ 4 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra, tuyển Việt Nam là đội duy nhất chưa có điểm số nào, đứng cuối bảng. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo kém ba đội xếp trên Oman, Nhật Bản và Trung Quốc 3 điểm.

Tuyển Việt Nam chôn chân ở vị trí cuối bảng B.

Trận đấu với chủ nhà Oman là cơ hội để tuyển Việt Nam có điểm số đầu tiên. Ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo có đến 4 sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Trong đó, Tuấn Anh và Bùi Tấn Trường không thi đấu vì chấn thương.

Hai sự thay đổi mang tính chủ động đến từ Hồ Tấn Tài và Công Phượng. Trong đó, Hồ Tấn Tài chính là điểm nhấn trong hiệp 1. Anh có pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương khiến đội tuyển Việt Nam bị phạt đền. Dù vậy, Al-Khaldi đã thực hiện không thành công.

Đến cuối hiệp 1, Hồ Tấn Tài có pha tắc bóng hợp lý rồi tung cú sút quyết đoán khiến thủ môn Faiyz phải đẩy bóng ra. Tiến Linh có mặt kịp thời để mở tỷ số trận đấu.

Tuy vậy, đội tuyển Việt Nam không thể bảo toàn mành lưới. Phút bù giờ, Issam gỡ hòa cho Oman với pha tung người móc bóng. Trong 45 phút đầu tiên, hàng thủ Việt Nam vẫn bộc lộ những sai lầm mang tính cá nhân. Song, các cầu thủ đã kịp thời bọc lót, hóa giải các tình huống tấn công của đối phương.

Sau giờ nghỉ, tuyển Việt Nam mất dần thế trận. Ngay phút 48, trong một pha phối hợp đá phạt góc khó chịu, Al Khaldi đưa bóng thẳng vào lưới. Các học trò của HLV Park Hang Seo thiếu đi sự tỉnh táo cần thiết.

Đến phút 64, Đỗ Duy Mạnh có tình huống xử lý bóng thừa. Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài chính thổi phạt đền. Lần này, Salaah đã đánh lừa thủ môn Văn Toản để nâng tỷ số lên 3-1.

Dù cố gắng nhưng Việt Nam vẫn nhận thất bại. Đây là trận thua thứ 4 liên tiếp và các học trò của HLV Park Hang Seo tiếp tục chôn chân ở cuối bảng xếp hạng. Oman vươn lên vị trí thứ 3 khi có cùng 6 điểm như Nhật Bản nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ.

Ở lượt trận thứ 5, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Nhật Bản trên sân Mỹ Đình. Trận đấu diễn ra vào ngày 11/11.

Bảng xếp hạng bảng B sau 4 lượt trận.
    Bình Luận