U23 Triều Tiên bị loại vẫn quyết hạ đẹp U23 Việt Nam, "ngán" SAO nào nhất?

Sớm bị loại sau trận thua U23 UAE, tuy nhiên HLV U23 Triều Tiên khẳng định các học trò của ông quyết tâm đánh bại U23 Việt Nam ở lượt đấu cuối.

U23 Triều Tiên đã nhận thất bại 0-2 trước U23 UAE ở lượt đấu thứ 2 bảng D VCK U23 châu Á, qua đó chính thức hết hy vọng đi tiếp (toàn thua 2 trận). Nhận định về trận đấu này, HLV Ri Yu-il tỏ ra không hài lòng với hàng thủ U23 Triều Tiên:

U23 Triều Tiên bị loại vẫn quyết hạ đẹp U23 Việt Nam, "ngán" SAO nào nhất? - 1

U23 Triều Tiên quyết tâm đánh bại U23 Việt Nam ở lượt trận cuối để ngẩng cao đầu rời giải

"Hiệp 1, hàng thủ thi đấu không tập trung và mắc sai lầm. Bước sang hiệp 2, các cầu thủ cố gắng tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng thành công, có lẽ họ bị ảnh hưởng tâm lý vì tỷ số".

Ở lượt trận cuối, U23 Triều Tiên sẽ chạm trán U23 Việt Nam. Theo HLV Ri Yu-il, các học trò của ông sẽ nỗ lực giành chiến thắng để ngẩng cao đầu rời giải:

"Trước khi vào giải, chúng tôi tự tin có thể vượt qua vòng bảng nhưng trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng tôi phải rút ra các bài học kinh nghiệm và chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu cuối cùng gặp U23 Việt Nam. Do không còn cơ hội đi tiếp, các học trò của tôi sẽ ít phải chịu áp lực hơn ở trận này".

U23 Triều Tiên bị loại vẫn quyết hạ đẹp U23 Việt Nam, "ngán" SAO nào nhất? - 2

HLV Maciej Skorza của U23 UAE đánh giá U23 Triều Tiên mạnh hơn U23 Việt Nam về thể chất

HLV Ri Yu-il cũng đánh giá rất cao U23 Việt Nam, đặc biệt là Quang Hải: "U23 Việt Nam có hàng phòng ngự được tổ chức tốt. Đội trưởng của họ (Quang Hải) và một vài cầu thủ khác cũng rất chất lượng. Trong khi đó, lực lượng U23 Triều Tiên phần lớn là các cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ phải nỗ lực nhiều".

Trong khi đó, khi được phóng viên yêu cầu so sánh giữa U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên, HLV Maciej Skorza của U23 UAE cho rằng cả hai đội có nhiều điểm tương đồng, nhưng U23 Triều Tiên có lợi thế hơn về thể chất: 

"Việt Nam và Triều Tiên có nhiều điểm tương đồng về hệ thống, chiến thuật, tuy nhiên cầu thủ Triều Tiên mạnh mẽ hơn đôi chút về thể chất. Họ khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong mỗi pha tranh chấp".

    Bình Luận