U23 Việt Nam chưa ghi bàn, thầy Park có chuyển sang đá 1 tiền đạo?

U23 Việt Nam sẽ có những tính toán quan trọng trước trận gặp đội đầu bảng U23 Jordan vào tối ngày 13/1.

VIDEO: Màn trình diễn của Đức Chinh - Tiến Linh trước U23 UAE

U23 Việt Nam đã có 1 điểm sau trận ra quân tại giải U23 châu Á với kết quả hòa 0-0 trước U23 UAE. Mặc dù có cơ hội để ghi bàn nhưng về tổng quát đó là một trận đấu khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo, hàng tiền vệ khá khó khăn trong cầm bóng và hàng thủ vẫn bộc lộ những lỗ hổng.

U23 Việt Nam chưa ghi bàn, thầy Park có chuyển sang đá 1 tiền đạo? - 1

Tiến Linh trong vòng vây các cầu thủ U23 UAE

Một trong những chủ đề đáng chú ý được tranh luận sau trận đấu là tính hiệu quả của hàng tiền đạo. Cặp Đức Chinh – Tiến Linh đã hiệu quả ở SEA Games 30, nhưng U23 châu Á là một đấu trường khác hẳn. Đối thủ đa phần có hàng thủ to cao và do đó rất khó để đánh bại nếu chỉ trông cậy vào các tiền đạo có lối chơi dựa vào thể hình.

Liệu trước đối thủ tiếp theo là U23 Jordan HLV Park Hang Seo sẽ điều chỉnh hàng tiền đạo? Có khả năng nào U23 Việt Nam thậm chí sẽ chỉ cắm 1 người trên cùng nhằm tăng cường hàng tiền vệ, hay thậm chí hàng phòng ngự? Giải U23 châu Á 2 năm về trước đã có thời điểm thầy Park dùng sơ đồ 5-3-2, và dù thời thế lẫn nhân sự đã thay đổi nhưng giá trị của sơ đồ này vẫn có thể hữu ích.

Việc bố trí chiến thuật như thế nào đang phụ thuộc vào tính toán của thầy Park cho trận quyết định đấu U23 Jordan tối 13/1. Câu hỏi ông Park có chủ động cho học trò chơi đôi công, hoặc rình rập chờ cơ hội, sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc bố trí nhân sự trên sân để U23 Việt Nam sẵn sàng đua tài với U23 Jordan. 

Đó sẽ là những quyết định đang được cả triệu người hâm mộ chờ đợi để hướng tới những kết quả khả quan ở 2 trận đấu sắp tới. Nếu U23 UAE được đánh giá mạnh nhất bảng thì U23 Jordan và U23 Triều Tiên có thể xem là những đội chúng ta có "cửa" vượt qua. Cơ hội vượt qua vòng bảng với U23 Việt Nam chính là vào thời khắc này.

    Bình Luận