UAE - Malaysia nhập tịch "hàng khủng", nỗi lo khi ĐT Việt Nam săn vé World Cup

Việc UAE và Malaysia mang đến vòng loại World Cup 2022 hàng loạt cầu thủ nhập tịch sẽ là thử thách rất lớn dành cho hàng thủ của đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đã lên đường tới UAE để tiếp tục hành trình ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6 tới. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các trận đấu còn lại thuộc bảng G sẽ thi đấu tập trung tại Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE).

Sau 5 lượt trận đầu tiên, Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Đứng thứ 2 là Malaysia với 9 điểm. Thái Lan đứng thứ 3 với 8 điểm. UAE xếp thứ 4 với 6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Trong khi đó, Indonesia đã chắc chắn bị loại sau 5 trận toàn thua.

Fabio De Lima, cầu thủ nhập tịch của UAE

Cách đây không lâu, UAE và Malaysia đều đã công bố đội hình tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào đầu tháng 6. Cả hai đội tuyển này không giấu giếm mục tiêu soán ngôi Việt Nam khi gọi hàng loạt cầu thủ nhập tịch.

So với trận thua 0-1 trước Việt Nam ở lượt đi, UAE sẽ trình diễn một đội hình rất khác. HLV Van Marwijk triệu tập tới 3 cầu thủ nhập tịch gồm Fabio De Lima, Caio Canedo (đều gốc Brazil) và Sebastian Tagliabue (gốc Argentina).

Trong số 3 cầu thủ kể trên, Lima là cái tên đáng chú ý nhất. Mặc dù chơi ở vị trí tiền vệ tấn công nhưng cầu thủ gốc Brazil này đã ghi tới 131 bàn thắng sau 166 lần ra sân cho Al Wasl, một câu lạc bộ đang chơi tại giải VĐQG UAE. Mùa này, cầu thủ 27 tuổi đã chơi cực kỳ ấn tượng với 22 bàn và 7 kiến tạo chỉ sau 23 lần ra sân.

Về phía Malaysia, họ thậm chí còn mạnh tay hơn khi gọi tới nhiều cầu thủ nhập tịch gồm Liridon Krasniqi (gốc Kosovo), Guilherme De Paula (gốc Brazil), Matthew Davies (gốc Australia), Samuel Somerville (gốc Anh), Junior Edlstal (gốc Thụy Điển), La'Vere Corbin-Ong (gốc Canada), chưa kể đã có Mohamadou Sumareh (gốc Gambia).

Trong đó, Krasniqi (1m92) và De Paula (1m89) đều sở hữu chiều cao cực kỳ lý tưởng, hứa hẹn mang lại thử thách không nhỏ cho các trung vệ của đội tuyển Việt Nam trong những pha không chiến.

UAE - Malaysia nhập tịch "hàng khủng", nỗi lo khi ĐT Việt Nam săn vé World Cup - 3

Hàng thủ của Việt Nam đang gặp vấn đề

Ngược lại, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đều đang gặp vấn đề. Văn Hậu vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, trong khi Duy Mạnh, Việt Anh, Thành Chung không có phong độ tốt ở V-League mùa này.

Hai trung vệ còn lại là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng cũng đều không cho thấy sự chắc chắn ở mùa này. Bằng chứng là Viettel đã để thủng lưới tới 9 bàn ở V-League chỉ sau 12 vòng đấu đã qua. Chưa hết, thủ môn số 1 Đặng Văn Lâm vẫn chưa ra sân một phút nào trong suốt gần 6 tháng qua.

Theo lịch thi đấu chính thức của AFC, ĐT Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào ngày 7/6, Malaysia vào ngày 11/6 và chủ nhà UAE vào ngày 15/6. Cả 3 trận đấu của Việt Nam đều diễn ra vào lúc 23h45 (theo giờ Việt Nam).

* Háo hức chờ xem video highlight ĐT Việt Nam trên 24h.com.vn

3 trận đấu nóng bóng của đội tuyển Việt Nam và các đối thủ ở vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á trong tháng 6 tới đang được người hâm mộ chờ đón. Nhiều fan đang nóng lòng chờ xem video highlight bóng đá của đội tuyển Việt Nam trên 24h.com.vn.

24h.com.vn sở hữu bản quyền video highlight 3 trận đấu tới của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, luôn có video nhanh nhất, đầy đủ nhất về giải bóng đá hấp dẫn nhất. Những diễn biến hấp dẫn nhất từ các trận đấu của đội tuyển Việt Nam sẽ được truyền tải nhanh và đầy đủ nhất trên 24h.com.vn, đặc biệt với các trận tường thuật trực tiếp cũng như video highlight quen thuộc.

Bên cạnh đó, độc giả sẽ được xem video highlight đầy đủ, cực nhanh của đội tuyển Việt Nam cả trên nền tảng máy tính để bàn và di động.Với việc liên tục cải tiến, tối ưu đáp ứng tốt nhất nhu cầu xem lại của fan bóng đá Việt Nam, video highlight trên 24h.com.vn được hoàn thiện, tạo tiện ích nhất cho độc giả khi xem video.

Với video highlight bóng đá, bạn đọc có thể thưởng thức nội dung và tiện ích không thể bỏ qua, độc đáo nhất chỉ có trên trên 24h.com.vn. Độc giả có thể tùy chọn xem tình huống mình mong muốn trong 1 trận đấu bằng cách click vào các icon trên video (chọn xem các mốc bàn thắng, các tình huống hot khác).

Tính năng tua nhanh 10 giây (PC + mobile) này đem lại tiện ích và đáp ứng tốt nhất xem theo nhu cầu tự chọn của độc giả. Ngoài ra độc giả có thể xem video theo kích cỡ 75% màn hình trên phiên bản desktop, chất lượng hình ảnh rõ ràng hơn video thông thường nhưng vẫn có thể kéo xuống phần còn lại của nội dung bài viết.

Bên cạnh đó video highlight trên 24h.com.vn còn có một số tính năng nổi trội khác, giúp độc giả trải nghiệm tốt hơn. Ví dụ tính năng tự động xem video trên bản mobile, hay tính năng tối ưu tương tác cho độc giả khi bấm vào vùng player...

Không chỉ xem trên website, người đọc có thể thưởng thức các video highlight ở vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á khi theo dõi thường xuyên trên App Tin mới 24h.

UAE - Malaysia nhập tịch "hàng khủng", nỗi lo khi ĐT Việt Nam săn vé World Cup - 4

    Bình Luận