Ước ao chứng kiến tuyển Việt Nam “bằng xương, bằng thịt” của CĐV Việt tại Australia

Đã có khá đông kiều bào Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Australia đến cổ vũ khi thầy trò HLV Park Hang Seo đặt chân đến Melbourne.

Họ là những người con xa quê, đang làm việc, sinh sống tại Australia lâu ngày chưa về Việt Nam thăm gia đình vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Khi hay tin ĐT Việt Nam sang thi đấu với ĐT Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đã có rất nhiều kiều bào Việt chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

CĐV nhí Julian Phạm hạnh phúc khi được thần tượng Quang Hải trực tiếp kí tặng áo đấu. Ảnh: PP.

Hôm nay (22/1), khi ĐT Việt Nam vừa đặt chân đến Melbourne, đã có rất đông CĐV có mặt tại khách sạn nơi đội lưu trú từ sớm để được tận mắt nhìn thấy những thần tượng của mình “bằng da, bằng thịt”. Được biết, nhóm CĐV này di chuyển gần 30 phút lái xe để đến được đây.

Để lưu lại những kỉ niệm đẹp với các ngôi sao của bóng đá Việt Nam, nhóm CĐV này còn chuẩn bị sẵn những chiếc áo đấu của ĐT Việt Nam, chờ cho đến khi Quang Hải và đồng đội bước ra sân tập buổi đầu tiên tại Melbourne để xin chữ ký.

Trước khi dịch bệnh COVID-19, gia đình anh Phương Pham, chị Hằng Nguyễn, Dũng Hà, Daniel Le, Điệp Trần, Sơn Mập, Luke Huynh thường 1 năm về thăm gia đình bên Việt Nam ít nhất 1 lần. Thế nhưng, từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, đã 3 năm trôi qua, những người con Việt xa quê đã không còn thường xuyên về thăm nhà như trước đó.

"Đã 3 năm rồi gia đình tôi cũng như anh em ở đây chưa được về thăm gia đình, bạn bè ở Việt Nam. Thực sự là rất nhớ quê hương. Thế nên, khi nghe tin ĐT Việt Nam sang đây thi đấu với Australia, anh em chúng tôi rất háo hức và bằng mọi cách phải đi tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Chúng tôi mong mỏi được thấy các tuyển thủ bằng xương, bằng thịt vì đó là ước nguyện lâu nay của tất cả mọi người. Hi vọng, ĐT Việt Nam sẽ có kết quả thuận lợi trước Australia", anh Phương Phạm, cựu thủ môn ĐT Futsal Việt Nam đang định cư tại Australia chia sẻ.

Nhóm CĐV Việt Nam tại Australia hạnh phúc với những chiếc áo đấu có chữ ký của ĐT Việt Nam. Ảnh: PP.

Được biết, để vào sân tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo vào tối ngày 27/1, nhóm CĐV Việt Nam này đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết. Cách đây 1 tháng, khi Liên đoàn bóng đá Australia mở bán vé trận này, họ đã ngay lập tức mua vé với giá 80 AUD, tương đương 1.363.000 VNĐ, ngồi tại khán đài A. 

Ngoài ra, tất cả đã kịp tiêm đủ 2 mũi vaccine, mũi thứ 2 đã qua 14 ngày so với quy định. Đặc biệt, trước khi trận đấu diễn ra 1 ngày, nhóm CĐV này sẽ đi xét nghiệm RT-PCR để lấy kết quả âm tính với COVID-19, điều kiện đủ để được vào sân cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trận đấu giữa Australia vs Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 27/1 lúc 16h10 giờ Việt Nam. Thời điểm này, múi giờ giữa Việt Nam và Australia chênh lệch nhau 3 tiếng, nên trận đấu bắt đầu tại Melbourne là 19h10. 

Đây là ngày làm việc bình thường tại Australia, người làm việc tan sở vào lúc 16h00. Thế nên, nhóm CĐV này sẽ mang theo sẵn những dụng cụ cổ vũ, vé và các thiết bị cần thiết để tiếp lửa cho ĐT Việt Nam. Ngay sau giờ làm, họ sẽ cùng nhau di chuyển ra sân Melbourne Rectangular cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

    Bình Luận