Văn Hậu đá chính, CLB Hà Lan ngược dòng siêu kịch tính 5 bàn

Văn Hậu được trao cơ hội đá chính ở Jong Heerenveen và tiếp tục giành chiến thắng đầy ngọt ngào trên sân khách.

Từ ngày sang Hà Lan thi đấu cho CLB Heerenveen, tuy không có nhiều cơ hội ra sân ở đội một nhưng Đoàn Văn Hậu lại bén duyên với đội trẻ.

Văn Hậu đá chính, CLB Hà Lan ngược dòng siêu kịch tính 5 bàn - 1

Văn Hậu giành chiến thắng liên tiếp cùng Jong Heerenveen

Bằng chứng là sau 3 trận đã đấu, Jong Heerenveen đạt thành tích toàn thắng. Bước sang trận thứ tư làm khách đến sân của đối thủ mạnh Jong Zwolle, hậu vệ tuyển Việt Nam tiếp tục có mặt trong đội hình xuất phát và chơi ở vị trí trung vệ.

Ngay ở phút thứ 7, đội khách bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trước nhờ công Progon Maloku sau khi thủ môn Jong Zwolle mắc sai lầm.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Jong Zwolle cố gắng gây sức ép để tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, Văn Hậu cùng hàng phòng ngự Jong Heerenveen đã làm tốt nhiệm vụ giữ sạch lưới trong 45 phút đầu tiên.

Chỉ đáng tiếc là khi hiệp 2 vừa bắt đầu được ít phút, cầu thủ Landu đã giúp đội chủ nhà san bằng cách biệt với một cú sút chéo góc. Chưa dừng lại ở đó, Reza Ghoochannejhad ít phút sau đã nhân đôi niềm vui cho Jong Zwolle bất chấp những nỗ lực của Văn Hậu và các đồng đội.

Từ thế dẫn trước trở thành đội bám đuổi, Jong Heerenveen vùng lên tấn công dữ dội và có được thành quả ở phút 72. Trên chấm 11m, tiền vệ Rein Smit có bàn thắng gỡ hòa 2-2.

Kịch tính được đẩy lên cao trào ở những phút cuối khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Những tưởng màn so tài sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì vào phút bù giờ, Jordy Brujin ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 dành cho Jong Heerenveen.

Đây đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Văn Hậu cùng Jong Heerenveen ở giải trẻ Hà Lan. Với 12 điểm tuyệt đối, Văn Hậu và các đồng đội đã vươn lên dẫn đầu BXH. Và sau những gì đã thể hiện ở đội trẻ, Văn Hậu có khả năng lớn sẽ được HLV Johnny Jansen trao cơ hội ra sân ở đội một trong tương lai gần.

Tỷ số chung cuộc: Jong Zwolle 2-3 Jong Heerenveen (Hiệp 1: 0-1)

Đội hình xuất phát:

Jong Heerenveen: Doornbusch, Woudenberg, Adney, De Bruijn, Văn Hậu, Akujobi, Maloku, Bruijn, Westra, Smit, Van der Heide.

Văn Hậu đá chính, CLB Hà Lan ngược dòng siêu kịch tính 5 bàn - 2

Bảng xếp hạng giải trẻ Hà Lan

    Bình Luận