Văn Hậu hào hứng trở lại tập luyện, CLB Hà Nội như “hổ mọc thêm cánh”

Chiều 17/8, hậu vệ Đoàn Văn Hậu tập buổi đầu tiên cùng CLB Hà Nội, sau khi trở về từ Heerenveen.

Văn Hậu tập buổi đầu cùng CLB Hà Nội (nguồn: BĐTV)

Trở về từ Hà Lan, Văn Hậu đã hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung. Chiều 17/8, anh đã trở lại sớm hơn dự kiến, tham gia vào buổi tập cùng CLB Hà Nội. Đây là buổi tập đầu tiên của hậu vệ trái ĐT Việt Nam cùng CLB Hà Nội kể từ tháng 8/2019.

Văn Hậu hào hứng trở lại tập luyện, CLB Hà Nội như “hổ mọc thêm cánh” - 1

Văn Hậu trong buổi tập đầu tiên với CLB Hà Nội

Với chiếc áo đấu số 5 quen thuộc, Văn Hậu không mất nhiều thời gian để hòa nhập cùng các đồng đội. Anh nhận được sự chào đón từ các thành viên của Hà Nội FC. "Văn Hậu đã trải qua áp lực của môi trường bóng đá cao hơn nên trở về đây, cậu ấy sẽ không mất nhiều thời gian để bắt nhịp. Trong đội, mọi người vẫn giữ tình cảm tốt nhất cho Văn Hậu và trông đợi cậu ấy trở lại", HLV Chu Đình Nghiêm cho hay.

Sau quãng thời gian tu nghiệp tại Hà Lan, Văn Hậu có thay đổi rõ rệt về hình thể, khi trông anh không thua kém nhiều so với các ngoại binh. Sau một năm thi đấu ở châu Âu, vốn tiếng Anh của Văn Hậu khá lên đáng kể khi anh thường xuyên trao đổi với ngoại binh Moses. Về chuyên môn, dù lâu chưa được thi đấu nhưng Văn Hậu vẫn giữ được sự nhanh nhẹn cùng phản ứng linh hoạt.

Sự trở lại của Văn Hậu giúp Hà Nội giảm nỗi lo nhân sự. Bên cạnh vị trí hậu vệ trái sở trường, HLV Chu Đình Nghiêm có thể dùng Văn Hậu đá cặp trung vệ cùng Nguyễn Thành Chung trong lúc Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng nghỉ dưỡng thương. Anh có khoảng 3 tuần để lấy lại phong độ nếu V-League khởi tranh trở lại vào ngày 5/9.

Trong thời gian thi đấu cho Heerenveen, Văn Hậu chỉ được vào sân 4 phút ở đội một tại Cúp Quốc gia, còn lại chủ yếu chơi cho đội trẻ. Dù CLB Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ kinh phí cho đội bóng Hà Lan, nhưng Heerenveen lại không đảm bảo việc Văn Hậu có thể được sử dụng nhiều hơn.

Tại V-League 2020, Hà Nội đang đứng thứ 4 với 18 điểm sau 11 vòng. HLV Chu Đình Nghiêm hy vọng khi có đủ quân số, đội bóng của ông sẽ sớm thu hẹp khoảng cách năm điểm với đội đang dẫn đầu CLB Sài Gòn.

    Bình Luận