Văn Hậu vang danh thế giới, lọt top 9 hậu vệ hay nhất châu Á

Văn Hậu xuất hiện trong danh sách bình chọn 9 hậu vệ hay nhất châu Á của Fox Sport Asia.

Theo bình chọn của FOX Spors Asia, Văn Hậu đã lọt Top 9 hậu vệ xuất sắc nhất châu Á, bên cạnh những tên tuổi lớn ở châu lục như Maya Yoshida (Nhật Bản), Hong Myung-Bo (Hàn Quốc), Mehdi Mahdavikia (Iran) hay Sun Ji Hai (Trung Quốc).

Cũng giống như Văn Hậu, danh sách bình chọn của Fox Sport Asia còn có 4 cầu thủ Đông Nam Á khác là Aidil Zafuan (Malaysia), Theerathon Bunmathan (Thái Lan), Hansuamu Yama (Indonesia) và Safuwan Baharudin (Singapore).

Văn Hậu vang danh thế giới, lọt top 9 hậu vệ hay nhất châu Á - 1

Văn Hậu nằm trong danh sách 9 hậu vệ hay nhất châu Á

Với 9 cái tên này, Fox Sport Asia sẽ lựa chọn 3 hậu vệ xuất sắc nhất của châu Á dựa theo lá phiếu bình chọn của độc giả trong thời gian tới.

Có thể nói Văn Hậu lọt vào danh sách này là điều không bất ngờ. Hậu vệ của đội tuyển Việt Nam đã nhận được sự quan tâm rất lớn của truyền thông châu Á từ khi tham dự VCK U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Sau đó những tiếng vang đến nhiều hơn khi Văn Hậu thi đấu rất thành công ở VCK U23 châu Á 2018, ASIAD 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, hay mới nhất là SEA Games 2019. Với việc xuất hiện trong đội hình này, Văn Hậu đã thêm một lần khẳng định được tài năng của mình trong mắt giới truyền thông quốc tế.

Sau khi trải qua một năm cực kì thành công, không ngạc nhiên khi những cống hiến của Văn Hậu cho bóng đá Việt Nam đã được ghi nhận khi lọt vào top 5 đề cử QBV 2019 và top 4 đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2019.

Trở lại với tương lai Văn Hậu, hiện Heerenveen đang muốn gia hạn với hậu vệ sinh năm 1999 thêm 1 năm. Tuy nhiên, điều này có nghĩa CLB Hà Lan sẽ phải bỏ ra số tiền 450.000 euro/năm để giữ chân Văn Hậu, dù nhiều khả năng vẫn chỉ sử dụng anh tại các giải trẻ. Vì thế rõ ràng đây là thương vụ đang được đặt nhiều dấu hỏi với đội bóng này. 

    Bình Luận