VFF sốt ruột chờ “cấp phép” đón khán giả vào sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022

Đề xuất đón khán giả vào sân Mỹ Đình ở hai trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng 11 vẫn chưa được phê chuẩn.

Ngày 11/10, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, UBND thành phố Hà Nội cùng các ban ngành liên quan, đề nghị cho khán giả vào sân ở hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đó là trận gặp Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11).

Tuyển Việt Nam thất bại trên sân Mỹ Đình trước Australia ở trận đấu không có khán giả.

Dù vậy, theo một quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), UBND thành phố Hà Nội vẫn chưa có ý kiến về vấn đề này. “Trong trường hợp đón khán giả vào sân, mọi công tác chuẩn bị đều phải hết sức chu đáo, kỹ lưỡng. Hiện tại, quỹ thời gian trận đấu không còn nhiều nên chúng tôi đang sốt ruột chờ quyết định để lên các phương án cho hai trận đấu tới”, vị quan chức VFF cho biết.

Theo đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã đề xuất tổ chức các trận đấu với số lượng khán giả vào sân Mỹ Đình dưới 50% sức chứa sân. Khán giả vào sân phải đáp ứng các yêu cầu về phòng dịch COVID-19 như khán giả phải tiêm hai mũi vaccine cũng như có kết quả xét nghiệm ấm tính.

Ngoài ra, đối với khách nhập cảnh phải thực hiện theo cơ chế “bong bóng khép kín” ở các địa điểm thi đấu, tập luyện, khách sạn,…

Đội tuyển Việt Nam toàn thua ở 4 trận thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Hai trận đấu tới gặp Nhật Bản và Saudi Arabia hứa hẹn nhiều thử thách cho đoàn quân HLV Park Hang Seo. VFF đang hy vọng các cấp có thẩm quyền cho phép đón khán giả vào sân bởi đây là nguồn động lực lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua quãng thời gian khó khăn hiện tại.

    Bình Luận