Vì sao Tiến Linh, Quang Hải dự bị trong trận gặp ĐT Nga?

HLV Kim Sang Sik đã gây ngạc nhiên khi cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị đặc biệt là Tuấn Hải, Quang Hải, Tiến Linh trong trận đấu gặp ĐT Nga.

Vì sao Tiến Linh, Quang Hải dự bị trong trận gặp ĐT Nga?

HLV Kim Sang Sik vừa chốt danh sách đội hình đá chính của ĐT Việt Nam trong trận đấu gặp ĐT Nga diễn ravào lúc 20h00 ngày 5/9 trên sân Mỹ Đình. Theo đó, 11 cái tên đá chính của ĐT Việt Nam bao gồm thủ môn Văn Lâm, các hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Thành Chung, Văn Thanh, Tuấn Tài và Ngọc Hải. Hàng tiền vệ gồm có: Hùng Dũng, Hai Long, Hoàng Đức và cặp tiền đạo Đinh Thanh Bình-Văn Trường.

Như vậy, HLV Kim Sang Sik đã gây ngạc nhiên khi cất nhiều cầu thủ trụ cột trước đây của ĐT Việt Nam như Tuấn Anh, Quang Hải và đặc biệt Tiến Linh trên băng ghế dự bị. Có thể HLV Kim muốn ĐT Việt Nam chơi phòng ngự phản công trước đội bóng rất mạnh là ĐT Nga, nên mới để tiền vệ công Quang Hải ngồi dự bị. Mặt khác ông muốn gia tăng chất thép nơi tuyến giữa nên cất luôn Tuấn Anh trên ghế dự bị.  Bên cạnh đó, ông Kim muốn trao cơ hội cho các tiền đạo trẻ Thanh Bình hay Văn Trường thể hiện mình. Tiến Linh đã là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của ĐT Việt Nam suốt thời gian qua, nên ông Kim muốn có những phương án dự phòng tốt nên đã xếp Thanh Bình và Văn Trường được thử lửa ở trận cầu trước đối thủ mạnh như ĐT Nga.

Vì sao Tiến Linh, Quang Hải dự bị trong trận gặp ĐT Nga?

Còn nhớ trước ngày thi đấu, HLV Kim đã nói rằng ông muốn tận dụng cơ hội các trận đấu giao hữu tại LPBank Cup để thử nghiệm đội hình. "Ở trận đấu với Philippines và Iraq trước đó, hầu hết cầu thủ khi ấy vừa kết thúc thi đấu tại V.League, nên thể trạng của họ sẵn sàng. Với trận gặp Nga, thực tế cầu thủ thời gian vừa qua không thi đấu, cũng chưa chắc đảm bảo thể lực để đá 90 phút. Song toàn đội đã chuẩn bị tốt, tôi tin cầu thủ có thể làm hết sức mình. Giải đấu này, chúng tôi có 8 cầu thủ mới, cùng sự trở lại của Quế Ngọc Hải, Văn Đức và Hai Long. Chúng tôi có thể thay đổi những cầu thủ thủ mới hơn trong 2 trận đấu tới, bởi chính họ là tương lai của bóng đá Việt Nam", nhà cầm quân người Hàn chia sẻ. 

Xét về tương quan, ĐT Nga vượt trội hơn hẳn so với ĐT Việt Nam. Cụ thể theo Transfermarkt, Nga đang đứng hạng 33 trên BXH FIFA. Trong khi đó, ĐT Việt Nam đứng hạng 115 thế giới. Theo tính toán, với sự chênh lệch như vậy, ĐT Việt Nam sẽ được cộng nhiều điểm nếu gây bất ngờ trước ĐT Nga. Cụ thể, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ được cộng 7,86 điểm nếu thắng Nga. Trong trường hợp hoà, ĐT Việt Nam sẽ có 2,86 điểm. Đội Việt Nam sẽ bị trừ 2,14 điểm nếu thua ĐT Nga.

    Bình Luận