Video Bình Định - Viettel: Hoàng Đức lập siêu phẩm, HAGL lo lắng

(Video bóng đá, kết quả bóng đá, Bình Định - Viettel, vòng 8 V-League 2021) Viettel có cơ hội để bám đuổi đội đầu bảng HAGL. Muốn vậy, nhà đương kim vô địch phải đánh bại được đội bóng đang chơi rất thăng hoa là Bình Định. Nhưng đây dĩ nhiên không phải nhiệm vụ dễ dàng.

  

Video trận Bình Định - Viettel (Nguồn: VTV Cab)

Viettel chơi trận sớm nhất vòng 8 V-League 2021, với chuyến hành quân đến sân Bình Định. Nếu giành chiến thắng, nhà đương kim vô địch sẽ tạm thời san bằng cách biệt điểm số với đội đầu bảng HAGL. Tuy nhiên, trận này HLV Trương Việt Hoàng lại chỉ sử dụng 2 ngoại binh Abdumimanov và tiền đạo Pedro Paulo, còn Bruno Martos dự bị trong khi Venancio Caique bị treo giò.

Viettel (áo trắng) gặp nhiều khó khăn trên sân Bình Định

Không có được lực lượng ưng ý nhất, Viettel trải qua hiệp đầu tiên nhiều khó khăn. Chủ nhà Bình Định chơi với tốc độ chậm chắc, chủ động lùi sâu đội hình. Vậy nên, dù Viettel cầm được bóng nhưng cũng không tạo ra được nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Tuyên Quang.

Thế trận chỉ thực sự thay đổi khi Bình Định chơi phóng khoáng hơn. Khoảng 10 phút cuối hiệp 1, cơ hội dồn dập đến với cả hai. Nếu những Vũ Minh Tuấn, Trọng Hoàng hay Pedro Paulo bên phía Viettel hay Bùi Văn Hiếu của Bình Định chắt chiu, thì hiệp đầu tiên đã có bàn thắng. Sau cùng, hai đội tạm nghỉ với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, Viettel vẫn là đội chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, chủ nhà Bình Định tiếp tục cho thấy khả năng va đập và chống chịu với áp lực cực tốt. Trong thế trận ấy, chỉ một khoảnh khắc ngôi sao sẽ định đoạt tất cả. Và nó thuộc về nhà đương kim vô địch Viettel.

Phút 73, Hoàng Đức lập siêu phẩm với cú đá phạt kiểu "lá vàng rơi" đưa bóng về góc xa khung thành thủ môn Tuyên Quang. "Người gác đền" của Bình Định chơi hay từ đầu trận, nhưng lại không đủ tốt trong tình huống này. 

Những phút sau đó, Bình Định cố gắng tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Tranh cãi xảy ra ở tình huống Hồ Tấn Tài va chạm với thủ môn Nguyên Mạnh trong vòn cấm Viettel nhưng Bình Định không được hưởng penalty. Chung cuộc, Viettel giành chiến thắng 1-0 trên sân Bình Định, tạm thời san bằng cách biệt điểm số với đội đầu bảng HAGL khi có cùng 19 điểm nhưng xếp thứ hai do kém hiệu số.

Tỷ số chung cuộc: Bình Định 0-1 Viettel (H1: 0-0)

Ghi bàn

Viettel: Hoàng Đức 73'

Đội hình thi đấu

Bình Định: Tuyên Quang, Ahn Byungkeon, Văn Hiếu, Văn Nam, Hồ Tấn Tài, Hữu Quý, Nguyễn Tấn Tài, Đình Kha, Hendrio, Thanh Bình, Rimario

Viettel: Nguyên Mạnh, Văn Thiết, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Abdumimanov, Hoàng Đức, Minh Tuấn, Văn Hào, Pedro, Thanh Bình

    Bình Luận