VL thứ 3 World Cup 2022: ĐT Việt Nam hội quân cuối tháng 8

Theo lịch dự kiến, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ hội quân vào cuối tháng 8 chuẩn bị vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Giải VĐQG V.League 2021 được ban tổ chức xác nhận sẽ thi đấu trở lại vào ngày 31/7. Các đội bóng được chia làm 2 nhóm, thi đấu liên tục cho đến ngày 23/8. Việc VFF và VPF thúc đẩy tiến độ thi đấu của 14 đội bóng nhằm mục tiêu cao nhất giúp ĐT Việt Nam kịp chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào cuối tháng 8 chuẩn bị vòng loại cuối World Cup 2022. Ảnh: P.H.

Theo dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ triệu tập khoảng 30 cầu thủ. Sở dĩ có quân số đông như vậy bởi BTC giải cho phép thay thế 6 cầu thủ sau mỗi trận đấu. Đây cũng là phương án dự phòng tốt nhất cho HLV Park Hang Seo khi những trường hợp chấn thương trước và sau mỗi trận đấu có thể xảy ra.

Được biết, danh sách tập trung ĐT Việt Nam sẽ được công bố ở vòng đấu cuối của V.League 2021. Theo kế hoạch ban đầu, khoảng 3-4 ngày sau khi hội quân tại Hà Nội, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường bay sang Saudia Arabia chuẩn bị lượt trận đầu tiên ngày 2/9.

Theo kết quả bốc thăm tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam nằm bảng B với các đối thủ Nhật Bản, Úc, Saudia Arabia, Trung Quốc và Oman. Các chuyên gia nhận định Nhật Bản là ứng cử viên cho ngôi đầu bảng B. Đội bóng xứ mặt trời mọc từng 6 lần tham dự World Cup và 3 trong số đó vượt qua vòng bảng.

Ở vòng loại thứ 2, ĐT Nhật Bản thể hiện phong độ hủy diệt khi toàn thắng 8 trận, ghi 46 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần, trong đó có những cơn mưa bàn thắng 14-0 trước Mông Cổ, 10-0 trước Myanmar. Hiện tại, Nhật Bản đang xếp số 1 châu Á và hạng 28 thế giới.

ĐT Nhật Bản được đánh giá cao nhất bảng B có khả năng giành vé trực tiếp dự World Cup 2022. Ảnh: AFC.

ĐT Australia đang xếp hạng 41 thế giới và đứng thứ 3 châu Á cũng sẽ là đối thủ rất mạnh. Australia được đánh giá có cơ hội không nhỏ để cạnh tranh 2 vị trí nhất nhì bảng B. Kể từ khi gia nhập AFC, đội bóng xứ chuột túi đã góp mặt ở 3 kỳ World Cup liên tiếp. Ba đối thủ còn lại của Việt Nam gồm: Saudia Arabia hạng 65 thế giới, xếp vị trí thứ 6 châu Á; ĐT Trung Quốc hạng 77 thế giới, xếp vị trí thứ 9 châu Á. ĐT Oman hạng 80 thế giới, xếp vị trí thứ 10 châu Á.

Tại vòng loại thứ 3, các đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 4 đội nhất nhì ở 2 bảng sẽ đi thẳng tới VCK World Cup 2022, hai đội xếp thứ 3 sẽ tranh vé đá play-off với đại diện của một châu lục khác.

    Bình Luận