Vỡ òa HAGL bay cao trên bảng xếp hạng V-League: Viettel bám sát, sắp đại chiến Hà Nội FC

Kịch tính đang hình thành với cuộc đua vô địch V-League khi Viettel đã dần đuổi sát HAGL.

  

Các bàn thắng trong trận đấu HAGL - Nam Định (Bản quyền VTVCab)

V-League 2021 đang chứng kiến những diễn biến hết sức gay cấn. ĐKVĐ Viettel và Á quân Hà Nội FC khởi đầu chậm chạp, tạo cơ hội cho HAGL cùng với Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng chiếm các vị trí dẫn đầu trong những vòng đấu trước. Tuy nhiên khi bước sang vòng 9, Viettel đã bắt đầu bám sát đội đầu bảng, Hà Nội có chiến thắng quan trọng để trở lại top 6, trong khi Nam Định và Bình Định cũng gây bất ngờ với các vị trí của họ.

HAGL tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng sau khi thắng kịch tính Nam Định ở vòng 9

Vòng 9 chứng kiến HAGL giành một thắng lợi cực kỳ vất vả 4-3 trước Nam Định trên sân nhà, họ đã dẫn 3-0 nhưng bị gỡ hòa 3-3 ở phút 90+3, dẫu vậy vẫn thắng nhờ quả penalty của Công Phượng ở phút bù giờ cuối cùng. Và 3 điểm quan trọng này đã đẩy HAGL bỏ cách đội nhì bảng Viettel 3 điểm, HAGL đang hơn đội đương kim vô địch khá nhiều về mặt hiệu số.

Trận thua của Than Quảng Ninh khiến họ bị mất vị trí vào tay Viettel, nhưng với 18 điểm giành được họ vẫn chưa hoàn toàn văng khỏi cuộc đua vô địch. Trận thua của Quảng Ninh đến dưới tay Hà Nội, và trận thắng đậm 4-0 đã đưa đội bóng Thủ đô lên vị trí thứ 5 dù họ vẫn kém Viettel tới 6 điểm và HAGL tới 9 điểm.

Thậm chí cuộc đua trụ hạng cũng đang gay cấn bởi mặc dù vừa thắng đậm, Hà Nội đứng thứ 5 với 13 điểm chỉ hơn đội xếp thứ 12 là Hải Phòng có 3 điểm. SLNA đã dứt chuỗi trận không thắng khi đánh bại Bình Dương trong khi Thanh Hóa và TP.HCM hòa kịch tính 1-1, khiến cách biệt giữa các đội là không lớn.

Vỡ òa HAGL bay cao trên bảng xếp hạng V-League:  Viettel bám sát, sắp đại chiến Hà Nội FC - 3

Hà Nội thắng đậm Than Quảng Ninh nhưng vẫn chỉ hơn đa số các đội nửa sau BXH không quá 3 điểm

Những diễn biến hấp dẫn này sẽ khiến vòng 10 V-League thực sự đáng xem, bởi đó sẽ là vòng đấu mà các CLB được nhắc tên kể trên gặp nhau mà tiêu điểm là trận đấu HAGL – Hà Nội (17h, 18/4). Hà Nội đã luôn có thành tích tốt trước HAGL kể từ năm 2018 với 6 trận bất bại liên tiếp, nhưng phong độ tốt của HAGL lúc này là cơ hội tốt cho HLV Kiatisak và các học trò chấm dứt chuỗi trận đó lẫn chắc chắn chốt vị trí trong top 6 cho giai đoạn 2 mùa giải.

Trong khi đó Viettel sẽ đón tiếp Than Quảng Ninh ở trận đấu sớm nhất vòng 10 (19h15, 16/4). Tài chính khánh kiệt của đội bóng đất Mỏ đã bắt đầu ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ với trận thua đậm Hà Nội, và giờ vấn đề là liệu họ có chơi một trận tử tế trước Viettel. Nhà ĐKVĐ đã thắng 4 vòng liên tiếp kể từ sau trận thua đậm HAGL để cho thấy sẽ không có một cuộc đua vô địch dễ dàng cho đội đầu bảng.

Vỡ òa HAGL bay cao trên bảng xếp hạng V-League:  Viettel bám sát, sắp đại chiến Hà Nội FC - 4

BXH V-League sau vòng 9

    Bình Luận