Fan Trung Quốc bất ngờ với hành vi chơi xấu của cầu thủ trẻ Việt Nam

Trong trận U17 Hà Nội gặp U17 Hebei China Fortune ngày 12/4, cầu thủ trẻ Nguyễn Đức Anh đã có hành động thiếu kiềm chế với hậu vệ Zheng Haokun bên phía đội chủ nhà.

Tình huống đổ máu diễn ra ở phút 77 trong trận phân cặp tranh hạng 5-8 giải bóng đá giao hữu Evergrande Cup 2019 tại Guangzhou (Trung Quốc). Xuất phát từ tình huống tấn công của U17 Hebei, Zheng Haokun có pha ham bóng không cần thiết khi thủ môn đội Hà Nội đã ôm gọn bóng trong khu vực cấm địa.

Tức giận trước hành vi của cầu thủ phía Trung Quốc, Đức Anh tung đòn đấm thẳng mặt đối phương. Tình huống chơi xấu của cầu thủ này diễn ra ngay trước mắt trọng tài chính, vị vua áo đen thẳng tay rút thẻ vàng thứ 2 cho hậu vệ đội bóng thủ đô.

 - Bóng Đá

 Cầu thủ U17 Hà Nội đấm thẳng vào mặt hậu vệ U17 Hebei. Ảnh: Sina.

Pha ra đòn của cầu thủ CLB Hà Nội khiến Zheng Haokun đổ gục xuống sân với gương mặt đầy máu. Theo tờ Sina, cầu thủ phía Hebei bị rách mí mắt và phải khâu 6 mũi khi được đưa đến bệnh viện sau trận đấu.

U17 Hà Nội sau đó chỉ còn chơi với 10 người, song đội bạn cũng không thể tận dụng lợi thế hơn người ở những phút cuối trận. Hoà 0-0 sau 90 phút thi đấu, buộc 2 đội bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Chung cuộc đại diện Việt Nam để thua đáng tiếc 5-6 trước U17 Hebei China Fortune trên chấm 11 m.

Hành vi phản tinh thần thể thao của cầu thủ trẻ Việt Nam nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người hâm mộ bóng đá đất nước tỷ dân tỏ ra bất ngờ với hành vi thiếu kiềm chế của hậu vệ CLB Hà Nội, bởi trước đó họ dành không ít lời khen tặng cho đại diện Việt Nam sau trận thắng 1-0 trước U17 Banfield (Argentina).

 - Bóng Đá

 Đội trưởng phía Việt Nam nhận được sự cảm thông của người hâm mộ bóng đá Trung Quốc.

“Có thể thấy rằng huấn luyện viên đội Việt Nam cũng rất tức giận với hành động nóng nảy của cầu thủ này. Cậu ta sẽ bị phạt nặng,” tài khoản Yangyang bình luận.

Cổ động viên Yuliyun bày tỏ sự thông cảm với hậu vệ mang áo số 6 khi cho rằng các cầu thủ trẻ thường không có tâm lý ổn định và cũng khó kiểm soát được hành vi của mình khi tức giận.

“Chúng ta nên thông cảm cho cầu thủ phía Việt Nam. Cậu ấy vẫn còn trẻ, tương lai có thể phát triển hơn nữa. Vụ việc ngày hôm nay sẽ là bài học đắt giá cho cậu ấy,” tài khoản này nói thêm.

U17 Hà Nội sẽ khép lại hành trình tại giải bóng đá giao hữu quốc tế Evergrande Cup 2019 với trận đấu tranh vị trí thứ 7 với 1 trong 2 đội bóng Evergrande School và Kashima Antlers.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận