Khởi tranh VCK U17 Quốc gia: Thử thách lớn cho PVF

VCK U17 Quốc gia – cúp Thái Sơn Nam 2018 sẽ chính thức khai màn vào ngày 26/06. Sự hiện diện của hầu hết các trung tâm đào tạo trẻ có tiếng.

Trong số các trung tâm đào tạo trẻ có tiếng hiện nay, duy nhất chỉ có Hà Nội là  vắng mặt khi không vượt qua được vòng loại. Còn lại, những địa phương có truyền thống về công tác đào tạo trẻ như SHB Đà Nẵng, SLNA hay các “địa chỉ đỏ” mới nổi như  PVF, Viettel, HAGL… đều góp mặt. Một địa phương khác đang cho thấy những dấu hiệu tích cực trong công tác “trồng người” khi giới thiệu những gương mặt trẻ do chính mình đào tạo nên cho Nuti Café V.League 2018 như Trọng Huy, Tiến Linh… là B.BD cũng giành quyền vào chơi VCK.

 Khởi tranh VCK U17 Quốc gia: Thử thách lớn cho PVF - Bóng Đá

Rất nhiều đội bóng trẻ có chuyên môn tốt sẽ tham dự VCK U17 Quốc gia. Ảnh: Thái Sơn. 

 Ngoài ra, An Giang và Công An Nhân Dân được kỳ vọng sẽ là những luồng gió ở mới sân chơi được tổ chức tại Hưng Yên. Trong đó, Công An Nhân Dân được kỳ vọng sẽ sắm vai “ngựa ô” ở VCK lần này. Với đa phần lực lượng là các cầu thủ đã từng góp mặt ở VCK U17 QG 2017 nên đội bóng ngành công an này đã gây ấn tượng mạnh ở vòng loại khi vượt mặt cả những trung tâm đào tạo trẻ mạnh nhưng Viettel, Hà Nội để kết thúc với vị trí nhất bảng một cách thuyết phục.

Sau thời SLNA, PVF đang thống trị các VCK U17 QUốc gia gần đây. Theo đó, đội bóng trẻ này đã 5 lần liên tiếp đi đến trận chung kết, trong đó  có 3 lần lên ngôi vô địch. Đó là thời kỳ mà những địa phương từng tạo tiếng vang như SLNA (7 lần vô địch), SHB Đà Nẵng (3 lần vô địch) có dấu hiệu chững lại trong công tác đào tạo trẻ do chưa tìm được lối ra trước sự cạnh tranh mạnh mẽ cả về tài chính lẫn phương thức tổ chức hay có chút bỏ bê trong công tác trồng người. Tuy nhiên, cả SLNA lẫn SHB Đà Nẵng đang bắt đầu xây dựng lại một cách có chiều sâu nên hứa hẹn sẽ giới thiệu một hình ảnh khác ở VCK U17 Quốc gia 2018.

Chính vì thế, VCK lần này sẽ là thách thức không nhỏ cho “giấc mộng bá vương” của PVF. Bởi như đã nói, SLNA va SHB.ĐN đã chuyển mình tích cực trong thời gian vừa qua và quyết lấy lại thể diện ở sân chơi lần này. Ngoài ra, HAGL cũng đang cho thấy những dấu ấn lớn trong công tác xây dựng nguồn lực trong tương lai khi gặt hái được những thành công trong chặng đường vừa qua như vô địch U13 Quốc gia, vô địch U15 Quốc gia. Đó chính là nên tảng để tin rằng, đội bóng trẻ phố Núi hoàn toàn có thể cạnh tranh ngôi vô địch với đội bóng đang  thống trị là PVF.

 Khởi tranh VCK U17 Quốc gia: Thử thách lớn cho PVF - Bóng Đá

VCK U17 Quốc gia hứa hẹn sẽ sôi nổi và kịch tính.

VCK U17  Quốc gia 2018 có sự tham dự của 8 đội, được chia thành 2 bảng gồm còn chủ nhà VPF, Công An Nhân Dân, Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng ở bảng A còn HAGL, SLNA, Viettel và An Giang ở bảng B. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để xác định 4 vé vào bán kết. Trong lượt trận khai màn, các trận đấu của bảng B sẽ diễn ra trước. Một ngày sau, lễ khai mạc và các trận của bảng A sẽ được tổ chức. 

Lịch thi đấu

16h00: HAGL – SLNA

18h30: Viettel – An Giang

    Bình Luận