Sút cháy lưới Bahrain, Công Phượng đưa bóng đá Việt Nam 'sang trang mới'

Các cầu thủ Việt Nam đã chơi một trận đấu quả cảm và có được chiến thắng xứng đáng trước Bahrain.

Việt Nam dưới bàn tay của ông Park Hang-seo đã trưởng thành rất nhanh trong một năm trở lại đây. Từ một đội bóng chơi phòng ngự, đến nay các cầu thủ áo đỏ đã mạnh dạn áp đặt thế trận với các đối thủ. Điều này, thể hiện rõ nhất trong trận đấu gặp Nhật Bản cách đây ít ngày. 

Việt Nam - Bóng Đá

 Thẻ đỏ Sanad đã làm thay đổi cục diện trận đấu. 

Trước Bahrain, đội tuyển từng là bại tướng của chúng ta 3 trong 4 trận gần đây, các học trò của ông Park đã nhập cuộc chủ động. Đội hình 3-4-3 với phần đông quân số ở tuyến giữa về cơ bản đã chia cắt được đội. 

Ngay phút thứ 9, Việt Nam đã có pha lên bóng có nét đầu tiên. Anh Đức là người nhận đường căng ngang của đồng đội ở trong vòng cấm. Tuy nhiên, pha xoay người của anh sau đó đã bị bắt bài.  

Phút 23, đối thủ Bahrain có câu trả lời. Trung vệ Bughammar trong pha dâng cao tấn công đã đệm bóng tung lưới Việt Nam. May cho đội bóng áo đỏ, trọng tài biên đã phất cờ việt vị.

Đến phút 37, tình huống sơ hở của hậu vệ Việt Nam khiến Marhoon có cơ hội đối mặt với thủ môn Tiến Dũng. May mắn thay, Tiến Dũng đã kịp đưa chân để cản phá bàn thua mười mươi.

Kém may mắn đã đành, Bahrain còn bị mất người do tấm thẻ đỏ của Sanad ở phút 42. Pha vào bóng bằng gầm giày của cầu thủ này đối với Vũ Văn Thanh không thể qua mắt được trọng tài người Trung Quốc đứng rất gần điểm phạm lỗi. 

Chỉ còn chơi với 10 người, Bahrain chủ động co cụm phòng ngự trong hiệp hai. Ông Park cũng bắt đầu tung hết những quân bài tẩy vào sân. Đức Chinh, Văn Toàn rồi Công Phượng lần lượt vào sân để tạo ra một sức ép ngàn cân với hàng phòng ngự Bahrain. 

Việt Nam - Bóng Đá

 Công Phượng cởi nút thắt của trận đấu bằng bàn thắng ở phút 87. 

Với tốc độ được đẩy cao, những cầu thủ to cao của Bahrain bắt đầu đuối sức. Phút 87, cuối cùng điều gì đến cũng phải đến. Từ pha căng ngang ở cánh phải, hậu vệ Bahrain phá bóng lập bập vào đúng chân của Công Phượng. Tiền đạo này tung cú sút hết lực, găm thẳng lên nóc lưới, mở tỉ số trận đấu.

Trong những phút cuối, dù rất nỗ lực nhưng Bahrain không thể có bàn gỡ hòa. Thắng tối thiểu, Việt Nam lần đầu tiên góp mặt đến vòng Tứ kết ở sân chơi ASIAD. 

Chung cuộc: U23 Việt Nam 1-0 U23 Bahrain

Ghi bàn: Công Phượng 87'

Đội hình ra sân: 

U23 Việt Nam: Tiến Dũng - Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đức Huy, Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Quyết, Văn Đức, Anh Đức

U23 Bahrain:  Ahmed - Bughammar, Alshamsan, Yahya Ali, Marhoon - Alsalama, Sanad, Hardan, Alkarrani - Ahmedi, Hashim.

    Bình Luận