U23 Indo gọi, Việt Nam có trả lời?

Chắc chắn những ánh mắt của NHM sẽ hướng về đội tuyển Việt Nam với kỳ vọng sẽ có hai đại diện Đông Nam Á có mặt ở vòng Bán kết U23 Châu Á 2024.

Thời gian: 0h30 ngày 27/4

Sân: Al Janoub

Tình hình lực lượng: 

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp U23 Uzbekistan. Do đó, gần như các cầu thủ Việt Nam sẽ đạt thể trạng tốt nhất cho trận đấu Tứ kết này.

U23 Indo gọi, Việt Nam có trả lời? - Bóng Đá

 Việt Nam đã thay tới 8 vị trí trong trận cuối vòng bảng.

Phong độ gần đây:

5 trận gần nhất, U23 Iraq thắng 2 trận, thua 3 trận, ghi được 7 bàn và thủng lưới 9 bàn.

5 trận gần nhất, U23 Việt Nam thắng 2 hòa 1 và thua 2.

Thành tích đối đầu: 

Trong lần gặp nhau gần nhất diễn ra vào tháng 3 năm ngoái, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Troussier đã để thua Iraq tới 0-3 trong khuôn khổ giải giao hữu quốc tế Doha Qatar Cup 2023. Trước đó, chúng ta có thành tích thắng 1 hòa 1 và thua 1 trước đối thủ Tây Á này.

Đội hình ra sân dự kiến: 

U23 Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Nguyễn Mạnh Hưng, Lương Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng, Hồ Văn Cường, Nguyễn Thái Sơn, Võ Hoàng Minh Khoa, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Văn Tùng.

U23 Iraq: Hasan, Saadon, Tahseen, Al Imam, Maknazi, Ojaimi, Muntadher Mohammed, Nihad Muhammad, Karrar Mohammed, Jasim, Al Hamawi.

Dự đoán: 

U23 Việt Nam bước vào trận Tứ kết này với thông tin U23 Indonesia đã xuất sắc đánh bại U23 Hàn Quốc để có mặt tại Bán kết. Chắc chắn, NHM đang chờ đợi một kết quả tương tự từ đội nhà để có thể mơ về một tấm vé đến Paris chơi bóng.

Để làm được điều đó, U23 Việt Nam phải đánh bại đối thủ U23 Iraq. Đây là đội bóng vừa lách qua khe cửa hẹp ở lượt đấu cuối vòng bảng. Họ đã có chiến thắng quan trọng trước U23 Ả Rập Saudi và lấy vé đi tiếp từ tay Thái Lan.

U23 Indo gọi, Việt Nam có trả lời? - Bóng Đá

 Ông Hoàng Anh Tuấn có duyên với các lứa U của Việt Nam.

Đáng nói, việc để thua Thái Lan trong ngày ra quân tưởng chừng đã dập tắt hy vọng của thầy trò Radhi Shenaishil. Song họ đã chơi hay lên qua từng trận và xuất sắc có mặt ở vòng Tứ kết. 

Đây là đối thủ có tầm vóc tốt. Zaid Tahseen (1m93), Amin Al Hamawi (1m81) hay Hussein Ali (1m80) sẽ là những cầu thủ mà các hậu vệ Việt Nam cần hết sức đề phòng. 

Theo thủ môn Quan Văn Chuẩn, U23 Việt Nam sẽ cố gắng hạn chế khả năng chơi bóng dài của đối thủ. Anh nói trong cuộc họp báo trước trận: "Chúng tôi sẽ cố gắng chống lại những quả tạt của U23 Iraq một cách tốt nhất, đẩy họ ra xa khung thành".

Trong quá khứ, U23 Việt Nam từng loại U23 Iraq tại Thường Châu trên chấm phạt đền. Lứa cầu thủ này của ông Hoàng Anh Tuấn khó lòng có thể so bì với thế hệ vàng ngày trước. Nhưng tin rằng ông sẽ có những cách thức nhập cuộc riêng để hạn chế tối đa sức mạnh của đối thủ Tây Á. 

Nhìn sang Indonesia, họ đã kéo Hàn Quốc vào loạt luân lưu, đó cũng là một cách chơi mà BHL U23 Việt Nam có thể cân nhắc và hướng các đấu pháp đi về giải pháp này.

Ngọa Long | 05:42 26/04/2024
    Bình Luận