Bại tướng của U23 Việt Nam tỏa sáng tại Copa America

Nhật Bản đã có màn trình diễn hay nhất kể từ đầu giải với trận hòa 2-2 trước Uruguay. Trong đó tiền vệ nhỏ con Koji Miyoshi đóng vai người hùng với cú đúp ấn tượng.
Bại tướng của U23 Việt Nam tỏa sáng tại Copa America
Cầu thủ có chiều cao khiêm tốn 1m68 mở tỷ số bằng pha tăng tốc dũng mãnh suốt quãng đường hơn 30 mét trước khi tung cú sút bằng chân không thuận. Sang hiệp 2, Miyoshi đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 trước khi Jose Gimenez gỡ hòa 2-2 cho Uruguay. 

Đáng chú ý, Koji Miyoshi từng là bại tướng của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018. Tại đại hội thể thao châu Á vào tháng 8/2018, U23 Nhật Bản đã để thua U23 Việt Nam trong trận cuối vòng bảng với tỷ số 0-1 (Quang Hải ghi bàn duy nhất). Ở trận đó Koji Miyoshi đeo băng thủ quân U23 Nhật Bản nhưng đã bị lu mờ trước đội trưởng U23 Việt Nam là Văn Quyết. Phát biểu sau trận thua đó, Miyoshi hết lời khen trình độ chơi bóng của tiền vệ kỳ cựu Văn Quyết. Miyoshi sau đó cùng U23 Nhật Bản vào tới chung kết ASIAD 2018, trong khi U23 Việt Nam dừng bước tại bán kết.

Một năm sau ASIAD 2018, Koji Miyoshi đã trưởng thành vượt bậc. Tiền vệ khoác áo Yokohama F. Marinos lần đầu được gọi lên ĐT Nhật Bản để tham dự Copa America 2019. Miyoshi có màn ra mắt “Những dũng sĩ Samurai xanh” ở trận thua Chile khi được vào sân nửa cuối hiệp 2. Tới trận gặp Uruguay, HLV Hajime Moriyasu mạnh dạn trao suất đá chính cho chàng trai nhỏ bé và niềm tin đó đã được đền đáp. Với cái chân trái khéo léo, thể lực bền bỉ và những cú tăng tốc chóng mặt, Miyoshi đã mang đến nhiều khổ sở cho các hậu vệ Uruguay.

Ở tuổi 22, Koji Miyoshi đã bước ra sân khấu lớn đầy tự tin. Kèo trái số 11 của Nhật Bản hứa hẹn còn gây nhiều bất ngờ trên đất Brazil.


Koji Miyoshi lập cột mốc 15 năm
Cú đúp vào lưới Uruguay giúp Koji Miyoshi lập cột mốc đáng nhớ. Tiền vệ 22 tuổi này trở thành cầu thủ đầu tiên sau 15 năm lập cú đúp trước Uruguay trong khuôn khổ Copa America. Lần gần nhất một cầu thủ làm được điều đó là tại Copa America 2004, tiền đạo Luciano Figueroa ghi 2 bàn vào lưới Uruguay trong chiến thắng 4-2 của Argentina.
    Bình Luận