Báo Đông Nam Á phản ứng bất ngờ về chiến thắng của U23 Việt Nam 

Báo Đông Nam Á phản ứng bất ngờ về chiến thắng của U23 Việt Nam 

U23 Việt Nam khởi đầu suôn sẻ ở VCK U23 châu Á 2024 bằng chiến thắng 3-1 trước U23 Kuwait. Với 3 điểm trọn vẹn, U23 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng D, rộng cửa giành vé vào tứ kết sớm dù phía trước vẫn còn 2 trận đấu gặp U23 Malaysia và U23 Uzbekistan.

Dù vẫn còn nhiều hạn chế để lại sau chiến thắng nhưng màn thể hiện của U23 Việt Nam vẫn nhận được sự đánh giá cao của truyền thông Đông Nam Á. “U23 Việt Nam đã tận dụng tốt sai lầm của thủ môn Abdulrahman Marzouq để giành chiến thắng. Trước đó, hai đội chỉ còn thi đấu với 10 người khi Ibraheem Kameel và Ngọc Thắng nhận thẻ đỏ trong hiệp 1”, tờ Siam Sport viết.

Trong khi đó, tờ Ball Thái bình luận: “U23 Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng D sau lượt trận đầu tiên. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn nhiều điểm cần khắc phục. Sai lầm dẫn tới thẻ đỏ của Ngọc Thắng ở cuối hiệp 1 là ví dụ”.

Truyền thông Đông Nam Á đồng loạt khen U23 Việt Nam - Ảnh: VFF

Tờ CNN của Indonesia  đăng tải bài viết có tiêu đề: “Kết quả các đội Đông Nam Á ở U23 Châu Á: U23 Việt Nam xuất sắc nhất còn U23 Indonesia thất bại”. “Tổng cộng có 4 đội tuyển Đông Nam Á đã chơi trận đầu tiên ở vòng bảng tại VCK U23 châu Á 2024. Việt Nam thi đấu ấn tượng nhất trong khi U23 Indonesia để thua. Bốn đội bóng Đông Nam Á góp mặt ở VCK U23 châu Á lần này là Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Việt Nam được xếp vào danh sách đội Đông Nam Á có thành tích tốt nhất khi giành chiến thắng 3-1 trước Kuwait ở trận ra quân bảng D”, CNN viết.

Trong khi đó, tờ Bola khen ngợi tài ứng biến của HLV Hoàng Anh Tuấn: “HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí lối chơi hợp lý trước U23 Kuwait. Ông đã đưa ra liên tiếp ba sự thay đổi người sau giờ nghỉ và giúp U23 Việt Nam nắm hoàn toàn thế trận trong hiệp 2”.

    Bình Luận