Buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam ở sân Việt Trì được người dân địa phương quan tâm

Chiều qua, U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại sân Việt Trì (Phú Thọ), để chính thức bước vào chiến dịch chinh phục mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 31 trên sân nhà. Sự nghiêm túc, khẩn trương là điều có thể nhận thấy trong buổi tập này của thầy trò HLV Park Hang Seo.
Buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam ở sân Việt Trì được người dân địa phương quan tâm

Bầu không khí nghiêm túc

“Chỉ còn vài ngày nữa SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra. Tôi muốn các bạn có sự tập trung cao độ, thể hiện nghiêm túc trong từng buổi tập”, HLV Park Hang Seo nói với các học trò ở phần họp nhanh trước khi buổi tập diễn ra. “Nào anh em mình cùng hô quyết tâm nhé… Quyết tâm”, đội trưởng Hùng Dũng nói rồi bắt nhịp để cả đội đồng thanh hô to như cách úy đạo tinh thần, thể hiện sự quyết tâm trước buổi tập đầu tiên và xa hơn là cả chiến dịch đầy cam go phía trước.

Hơn ai hết, HLV Park Hang Seo là người hiểu rõ nhất những khó khăn mà U23 Việt Nam có thể phải đối mặt trong hành trình bảo vệ thành quả đã đạt được tại Philippines 3 năm trước. Trong buổi tập chính thức đầu tiên trước thềm chiến dịch, ông Park bước ra sân sớm nhất. Vẫn như thường lệ, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chọn cho mình một góc đứng rồi đưa hai tay lên trời miệng lẩm nhẩm cầu nguyện. Có lẽ, ông Park mong muốn U23 Việt Nam sẽ có được sự may mắn, thuận lợi tại mảnh đất Việt Trì này. 

Trong suốt buổi tập, vị chiến lược gia Hàn Quốc cũng tỏ ra khá đăm chiêu. Ông không cười nhiều như thường lệ. Ông chỉ đứng từ xa quan sát các học trò tập luyện và thỉnh thoảng mới hét to, nhắc nhở toàn đội tập đúng động tác theo giáo án mà BHL đề ra. Sự nghiêm túc của HLV Park Hang Seo càng khiến các cầu thủ tập trung hơn, dù đó chỉ là bài khởi động và chuyền bóng nhẹ nhàng ở phần đầu buổi tập. Vì nắm bắt được ý đồ của thầy nên bộ 3 cầu thủ lớn tuổi của U23 Việt Nam là Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức cũng thể hiện sự gương mẫu, liên tục hô hào, động viên các em trong mỗi bài tập. 

Trung vệ Việt Anh nỗ lực trong từng bài tập cùng đồng đội  Ảnh: Đức Cường

Liều thuốc tinh thần của CĐV Phú Thọ

“Xin cảm ơn sự cổ vũ, tiếp lửa tinh thần của các CĐV tỉnh Phú Thọ đã dành cho U23 Việt Nam. Do yêu cầu chiến thuật của BHL nên đề nghị các quý vị khán giả rời sân. Xin cảm ơn và mong quý vị thông cảm”, phát thanh viên của sân Việt Trì nói trên loa sau khi phần tập mở của U23 Việt Nam sau 20 phút đầu tiên của buổi tập đã kết thúc.

Vì quá lưu luyến nên một số CĐV vẫn cố nán lại để “xem thêm được chút nào hay chút đấy các thần tượng của U23 Việt Nam tập luyện”. Dù chỉ là buổi tập nhẹ của U23 Việt Nam nhưng chiều qua sân Việt Trì vẫn xuất hiện hàng trăm CĐV. Họ có mặt ở sân từ trước đó cả tiếng đồng hồ để đợi “mục sở thị” thầy trò HLV Park Hang Seo tập luyện.

Không chỉ đi một mình, nhiều khán giả trung niên còn dắt theo cả gia đình đến sân. “Các con tôi rất thích Hoàng Đức. Từ hôm biết U23 Việt Nam sẽ có buổi tập mở đầu tiên tại sân Việt Trì, các cháu cứ nằng nặc đòi bố cho ra sân để xem anh Hoàng Đức và các anh ở U23 Việt Nam tập luyện. Dù chỉ được xem có 20 phút nhưng các cháu nó cũng rất vui, thích thú. Có lẽ sau buổi tập, tôi sẽ đợi Hoàng Đức ở ngoài để  xin cho hai con chụp kiểu ảnh với thần tượng của mình”, anh Đức Tiến, nhà cách sân Việt Trì 5km chia sẻ với chúng tôi.

Môn bóng đá nam SEA Games 31 còn 4 ngày nữa sẽ diễn ra, nhưng sự “tiếp lửa” tinh thần của các CĐV Phú Thọ sẽ là nguồn động lực lớn giúp thầy trò HLV Park Hang Seo thêm tự tin, hưng phấn trước trận mở màn gặp U23 Indonesia.

U23 Myanmar tập nhẹ buổi đầu tiên ở Phú Thọ

Ngay sau khi có mặt ở Hà Nội vào trưa qua (1/5), 34 thành viên của U23 Myanmar đã nhanh chóng đi xe lên Phú Thọ. Vào lúc 16h00 chiều cùng ngày, U23 Myanmar tới khách sạn Mường Thanh (Phú Thọ) - điểm đóng quân của đội trong suốt hành trình diễn ra vòng bảng rồi tiếp tục di chuyển tới huyện Tam Nông (cách thành phố Việt Trì hơn 30 km) để có buổi tập đầu tiên. Theo ghi nhận của phóng viên, do phải liên tục di chuyển nên HLV Popov của U23 Myanmar chủ trương cho các học trò tập luyện nhẹ nhàng, thả lỏng và làm quen với điều kiện thời tiết ở địa phương. Đây cũng là buổi tập duy nhất mà U23 Myanmar cho phép giới truyền thông tác nghiệp trước khi bước vào SEA Games 31. 

    Bình Luận