Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam vs U23 Kuwait: Bất ngờ đến từ Mạnh Hưng?

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam vs U23 Kuwait: Bất ngờ đến từ Mạnh Hưng?

Với phong độ đang tốt cộng với kinh nghiệm đã có, gần như chắc chắn Quan Văn Chuẩn sẽ được lựa chọn đứng trong khung gỗ. Tối nay, U23 Việt Nam có thể nhập cuộc với sơ đồ 3-4-3 (hoặc biến thể). Nhiều ý kiến dự đoán rằng Ngọc Thắng và Duy Cương đã được đặt chỗ ở hàng thủ. Người còn lại là tân binh Thành Khải. Sẽ có lý khi chọn Thành Khải cho vị trí trung vệ giữa. Ưu thế về thể hình, cùng với phong độ khá tốt mang đến cho Thành Khải những cơ hội. 

Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn chưa chắc đã nghĩ như vậy. Hãy đừng quên Mạnh Hưng, cậu học trò đã gắn bó với ông Tuấn qua nhiều giải đấu như U17, U19, U20. Mạnh Hưng được đánh giá rất cao nhờ khả năng phán đoán và chơi bóng điềm tĩnh. HLV Hoàng Anh Tuấn rất hiểu rõ năng lực của cậu học trò. Nhà cầm quân người Khánh Hoà từng chọn cậu học trò sinh năm 2005 sắm vai trung vệ lệch phải tại VCK U20 châu Á 2023. Trong đội hình U20 Việt Nam, Mạnh Hưng là nhân tố hiếm hoi chơi trọn vẹn 270 phút.

 

Văn Khang và Văn Cường sẽ là sự lựa chọn hàng đầu ở hai hàng lang cánh. Ở khu vực giữa sân Thái Sơn và Đức Việt gần như không có đối thủ. Còn trên hàng công, Đình Bắc, Nguyên Hoàng và Vĩ Hào có thể được trao cơ hội.

Cũng nói thêm, trước thềm VCK U23 châu Á 2023, U23 Việt Nam đã có trận đấu tập với U23 Jordan và hòa đối thủ này với tỷ số 0-0 ở hai hiệp chính, sau đó thua 3-4 ở loạt sút luân lưu. Trong khi đó, thông tin về U23 Kuwait lại không có quá nhiều. Trận giao hữu gần nhất của đội bóng này diễn ra hồi tháng 1/2024, gặp U23 Thái Lan và thua với tỷ số 2-4. Chưa kể, trong 5 trận đấu chính thức gần nhất trước đó, U23 Kuwait cũng chưa có trận thắng nào khi toàn hòa và thua. Dẫu thế, không thể đánh giá họ là đội bóng yếu, vì U23 Kuwait từng hòa với Iraq, Bahrain và cả Thái Lan. 

    Bình Luận