ĐT Việt Nam loại Trương Tiến Anh

ĐT Việt Nam loại Trương Tiến Anh

Theo thông tin mà Bongdaplus có được, HLV Philippe Troussier đã tiến hành rút gọn nhân sự trước khi ĐT Việt Nam chuẩn bị sang Philippines vào ngày 13/11. Theo đó, ở đợt chia tay đầu tiên, ông đã nói lời tạm biệt với Trương Tiến Anh, cái tên vốn thường được chọn lựa trong các đợt thi đấu giao hữu trước đó.

Ngoài Trương Tiến Anh, nhóm 8 cầu thủ trẻ được HLV Troussier gọi lên bao gồm Cao Văn Bình (SLNA), Nguyễn Quang Huy (Bà Rịa Vũng Tàu), Hà Văn Phương (CAHN), Trần Mạnh Quỳnh (SLNA), Trần Nam Hải (SLNA), Nguyễn Thái Quốc Cường (Bà Rịa Vũng Tàu), Võ Nguyên Hoàng (Đông Á Thanh Hóa) và Bùi Vĩ Hào (B.Bình Dương) cũng phải nói lời chia tay. Không một cầu thủ nào trong số này chen chân được vào nhóm các đàn anh vốn nằm trong danh sách triệu tập trước đó của ông thầy người Pháp.

Quân số hiện tại của ĐT Việt Nam đang là 31 cầu thủ. Ngày mai (12/11), HLV Troussier sẽ loại thêm 3 cầu thủ nữa trước khi đội sang Philippines. ĐT Việt Nam sẽ có 3 ngày chuẩn bị trước khi thi đấu với Philippines tại sân Rizal Memorial, trong khuôn khổ lượt đầu tiên vòng loại thứ 2 của World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trước trận đấu, HLV Philippe Troussier động viên toàn đội: “Trong 8 tháng qua, tôi đã cố gắng để các bạn hiểu được mong muốn, lối chơi của tôi… Tất nhiên, tập luyện rất khác với thi đấu chính thức. Vừa qua, ĐT Việt Nam có 6 trận giao hữu, qua đó giúp các cầu thủ hiểu được thi đấu khác tập luyện thế nào. Nếu như chỉ muốn thỏa niềm vui chiến thắng ở các trận đấu trong quá trình chuẩn bị thì chúng ta có thể gặp các đội yếu hơn, nhưng tôi quyết định chọn các đội mạnh hơn hoặc ngang bằng để cầu thủ làm quen với các thử thách mới, nhận ra những thiếu sót nhanh hơn, đồng thời giúp bản thân tôi nhìn nhận những phương án của mình rõ hơn”.

Nhà cầm quân người Pháp chia sẻ thêm: “Các cầu thủ có mặt tại đây đều đã nỗ lực, cố gắng tập luyện trong thời gian qua. Có thể, không phải ai cũng sẵn sàng thích nghi giữa việc thay đổi lối chơi của HLV mới, nhưng tôi luôn kiên trì và giúp đỡ các bạn, bởi đó là những gì mà tôi và các bạn sẵn sàng làm. Không thể làm việc nếu không sẵn sàng đương đầu thử thách. Đó là lý do vì sao chúng ta cùng có mặt ở đây. Tất cả chúng ta hãy đồng lòng cùng nhau chiến đấu”.

    Bình Luận