HLV Park Hang Seo: Từ Thường Châu rồi... đến đâu nữa?

Thấm thoắt đã 2 năm kể từ khi HLV Park Hang Seo đặt chân đến Việt Nam. Dưới “triều đại” của mình, ông thầy người Hàn Quốc đã đưa NHM bóng đá Việt Nam đi từ sự bất ngờ này đến niềm hạnh phúc khác. Ở đấy, điểm nhấn đầu tiên chính là VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu.
HLV Park Hang Seo: Từ Thường Châu rồi... đến đâu nữa?
Tại giải đấu đó, HLV Park Hang Seo đã biến những gương mặt trẻ chỉ cách đó vài tháng còn bị “ném đá” tơi tả sau SEA Games 2017 thành những người hùng với ngày về rực rỡ cờ hoa. Cũng chính màn thể hiện đầy ấn tượng của U23 Việt Nam tại Thường Châu đã thành bước ngoặt khiến các giải đấu Việt Nam được quan tâm hơn, các cầu thủ được yêu mến hơn và các giá trị của giới bóng đá cũng được chăm chút hơn.

Sau điểm nhấn Thường Châu, cũng trong năm 2018, HLV Park Hang Seo đã đưa Olympic Việt Nam lần đầu có mặt ở bán kết môn bóng đá nam ASIAD và giúp đội tuyển Việt Nam lần thứ 2 lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup sau 10 năm dài chờ đợi, qua đó giúp cái tên Park Hang Seo trở thành người hùng trong lòng NHM bóng đá Việt Nam.

Hiện những người yêu bóng đá nước nhà đang rất muốn ông thầy người Hàn Quốc tiếp tục gắn bó lâu dài, nhằm từng bước đưa bóng đá Việt đến những nấc thang cao hơn. Nhưng trước khi đến nấc thang nào đấy trong tương lai, người ta mong muốn HLV Park Hang Seo sẽ giúp bóng đá Việt Nam giành được chiếc HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

Có thể với nhiều người, khi đã đưa bóng đá Việt đến ngôi á quân U23 châu Á, vào nhóm 4 đội đứng đầu ASIAD và vô địch AFF Suzuki Cup, lẽ ra phải để HLV Park Hang Seo hướng đến mục tiêu cao và xa hơn, chứ không phải cái “ao làng” SEA Games. Tuy nhiên, nếu nấc thang thấp nhất còn chưa đạt được, vậy mơ gì đến những mục tiêu cao xa. Đấy là chưa nói đến chuyện, 60 năm qua bóng đá Việt vẫn chưa thể chạm tay đến chiếc HCV SEA Games, kể từ lần lên ngôi ở kỳ đại hội đầu tiên vào năm 1959.

Từ Thường Châu đầu năm 2018, biết đâu nụ cười sẽ là Manila cuối năm 2019, trước khi tiếp tục những mục tiêu xa hơn…

    Bình Luận