HLV Troussier: ‘U19 Lào là đối thủ mạnh đối với U19 Việt Nam’

HLV Philippe Troussier của U19 Việt Nam dành sự tôn trọng cho U19 Lào, đối thủ cùng bảng tại VCK U19 châu Á 2020.
HLV Troussier: ‘U19 Lào là đối thủ mạnh đối với U19 Việt Nam’

Tại VCK U19 châu Á 2020, U19 Việt Nam nằm cùng bảng C với Saudi Arabia, Australia, Lào. Đánh giá về những đối thủ trong bảng, HLV Philippe Troussier của U19 Việt Nam cho hay: "Về bảng đấu hiện tại, U19 Việt Nam chung bảng với Saudi Arabia - đội vô địch gần nhất. Ngoài ra, Australia vừa vô địch U19 Đông Nam Á năm ngoái. Nhưng tôi hiểu những đối thủ này. Tôi có dự cảm tốt về việc vượt qua vòng bảng".

Ông thầy có biệt danh là "phù thủy trắng" dành sự tôn trọng cho tất cả các đối thủ của U19 Việt Nam: "Tôi không coi bất cứ đối thủ nào là nhỏ hay yếu. Những trận đấu giữa các đội tuyển với nhau thì không có trận nào là trận nhỏ. Các cầu thủ phải chơi với hết 100% hả năng. Đó là lý do tôi tôn trọng Lào và coi họ là đội bóng mạnh. Nên nhớ, Lào đã tạo nhiều bất ngờ ở vòng loại. Lý do tiếp theo là U19 Việt Nam sẽ gặp Lào ở trận cuối cùng. Thành bại của các đội thường được định đoạt ở loạt cuối".

Ở vòng loại, U19 Lào đã kết thúc với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, hơn cả U19 Việt Nam. Tuy nhiên do mới có lần đầu tham dự VCK U19 châu Á nên U19 Lào bị xếp vào nhóm cuối cùng (thấp hơn Việt Nam). Mục tiêu của U19 Việt Nam là góp mặt ở vòng tứ kết để hy vọng giành vé dự VCK U20 World Cup 2021.

Nếu như thắng ở tứ kết, U19 Việt Nam sẽ giành vé thẳng đến U20 World Cup 2021. Ngược lại, nếu như thất bại, U19 Việt Nam vẫn có thể chờ cơ hội. Trong trường hợp U19 Indonesia cũng vào bán kết thì vòng tranh vé vớt dành cho 4 đội thua tứ kết sẽ được tổ chức. Nếu thắng ở vòng vé vớt này, U19 Việt Nam sẽ đi tiếp. HLV Troussier nói về sự chuẩn bị của U19 Việt Nam: " Việc tìm kiếm thông tin chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên là quan trọng nhất, trận đó chúng tôi gặp Australia. U19 Việt Nam đã đấu với họ năm ngoái nên có nhiều tư liệu video để nghiên cứu. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tìm hiểu những gì họ đang làm và sẽ làm trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ thu nhập nhiều thông tin hết sức có thể trước giải đấu này".

XEM THÊM

Đàn em Quang Hải được xây dựng cách chơi kiểu Liverpool

UAE bổ nhiệm HLV từng tạo địa chấn World Cup đối đầu Park Hang Seo

Văn Toàn xin lỗi NHM vì ném băng đội trưởng HAGL

    Bình Luận