Hồ Thanh Minh, tiền đạo dân tộc Tà Ôi mong được cùng U22 Việt Nam tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022

Hồ Thanh Minh, tiền đạo dân tộc Tà Ôi đã đem đến dấu ấn lớn khi được vào sân trong hiệp 2, ở trận U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar.
Hồ Thanh Minh, tiền đạo dân tộc Tà Ôi mong được cùng U22 Việt Nam tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022

Sau hiệp 1 thi đấu bế tắc, HLV Park Hang Seo quyết định đưa tiền đạo Hồ Thanh Minh vào thay cho Lê Xuân Tú, nhằm hy vọng giúp U23 Việt Nam có bàn thắng vào lưới U23 Myanmar, trong trận đấu cuối của vòng loại U23 châu Á 2022. Chỉ 13 phút có mặt trên sân, Thanh Minh đã làm được điều mà ông Park cần. Từ quả treo bóng bên cánh phải của Hai Long, Thanh Minh băng vào đánh đầu tung lưới U23 Myanmar. Anh thậm chí có thể lập cú đúp nếu như pha đánh đầu ở phút 68 không đưa bóng tìm đến trúng vị trí thủ môn đối thủ. 

Thanh Minh thật sự đã đem đến bước ngoặt lớn cho U23 Việt Nam, trên con đường giành vé dự VCK U23 châu Á 2022. Bản thân cầu thủ này cũng có thể xem là bất ngờ thú vị mà ông Park đem đến vòng loại này. Bởi trước đó, Thanh Minh chưa chắc được lựa chọn mang sang Kyrgyzstan, chứ đừng nói là thi đấu. 

Thực tế, trong thời gian tập luyện cùng ĐT U22 Việt Nam, mặc dù hạn chế về thể hình, nhưng bù lại Hồ Thanh Minh luôn tạo ấn tượng ở lối chơi mạnh mẽ và đầy tốc độ. Thanh Minh cũng là chân sút rất có duyên lập công tại các trận đấu tập của U22 Việt Nam và nhận được nhiều điểm cộng của BHL. Chàng trai người dân tộc Tà Ôi có những cú nước rút của một VĐV điền kinh này bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp khá muộn, khi đến năm 2017 tuổi mới trúng tuyển vào lứa U17 TT Huế. Với tố chất bẩm sinh, Thanh Minh nhanh chóng khẳng định khả năng và được đôn lên chơi trong đội hình U21 TT Huế rồi đội 1 của CLB bóng đá Huế.

Hồ Thanh Minh chỉ mất 3 năm đá chuyên nghiệp để được lọt vào mắt xanh thầy Park - Ảnh: VFF

Đến năm 2020, tức là chỉ 3 năm kể từ theo đuổi bóng chuyên nghiệp, Hồ Thanh Minh đã góp mặt trong danh sách tập trung của ĐT U22 Việt Nam. Chia sẻ về điều này, Thanh Minh nói: “Đúng là tôi đến bóng đá muộn hơn so với các bạn cùng trang lứa. Ba mẹ ban đầu cũng không đồng ý cho theo con đường bóng đá bởi họ lo lắng khi thấy trên tivi có nhiều pha chấn thương. Khi được HLV Park Hang Seo triệu tập vào ĐT U22 Việt Nam, tôi rất vui, hạnh phúc và cũng bất ngờ nữa, bởi so với các bạn cùng lứa tôi vẫn còn thua kém về kỹ thuật cơ bản. Tuy nhiên, tôi có điểm mạnh riêng là thể lực, sức bật và khả năng tỳ đè. Khi lên đội tuyển, tôi cũng đã được các đồng đội giúp đỡ rất nhiều trong thi đấu và tập luyện”.

    Bình Luận