Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Philippines, 16h00 ngày 22/8: Tranh vé vào bán kết 

Thông tin lực lượng U23 Việt Nam vs U23 Philippines

  • U23 Philippines: Jaime bị treo giò do thẻ đỏ.
  • U23 Việt Nam: Đầy đủ lực lượng.

Phong độ gần đây U23 Việt Nam vs U23 Philippines

Sau trận đầu tiên ở bảng C, U23 Việt Nam được 3 điểm, trong lúc U23 Philippines có 1 điểm. U23 Lào chỉ bỏ túi 1 điểm sau 2 trận nên chắc chắn bị loại. Vì thế, vé vào bán kết của bảng này sẽ được quyết định sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines. U23 Philippines phải thắng mới chắc chắn đi tiếp và sẽ bị loại nếu hòa hoặc thua. U23 Việt Nam chỉ cần 1 điểm là đủ. Thậm chí, đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn vẫn có thể giành vé đi tiếp nếu thua.

Tuy nhiên, đó chỉ là nhận định trên lý thuyết. Còn thực tế, U23 Việt Nam chắc chắn hướng đến cuộc đối đầu này không phải tư tưởng cầu hòa. Ngược lại, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn chắc chắc phải quyết giành trọn 3 điểm để vào bán kết với ngôi nhất bảng C. Cho rằng quyết thắng là bởi U23 Philippines không phải là đối thủ quá mạnh để có thể đưa ra những toan tính về mặt chiến thuật, tỷ số. Ngược lại, đây là đội bóng chỉ có trình độ ngang ngửa với U23 Lào.

Thực tế ấy đã được chứng minh khi 2 đội này chia điểm nhau trong trận hòa 2-2 ở lượt trận đầu tiên. U23 Philippines không thể hiện được sức mạnh đáng ngại. Họ thua 2 bàn do lỗi cá nhân của thủ môn Enrico. Nhưng cũng cần phải thấy rằng, các hậu vệ của U23 Philippines cũng cho thấy sự non nớt trong các pha tổ chức hãm thành, nhất là thường hụt hơi trong các pha bứt tốc từ 2 biên của đối phương.

Nét nổi bật có chăng trong lối đá của đội bóng này là các pha lật cánh đánh đầu với khả năng không chiến khá tốn của tiền đạo Selwin. Trước U23 Lào, chân sút này đã thể hiện sự dũng mãnh cũng như chớp thời cơ tốt trong các pha bóng trên không. Chính Selwyn là tác giả của bàn mở tỷ số vào lưới U23 Lào cũng như một số pha bóng không chiến khác sau những tình huống bật nhảy để chuyển hóa cơ hội khá nguy hiểm. Đây cũng là điều mà các hậu vệ của U23 Việt Nam cần lưu ý. Với chiều cao tốt, Duy Cương được đánh giá đủ khả năng để có thể khắc chế các pha không chiến của U23 Philippines.

Chiến thắng là mục tiêu mà U23 Việt Nam hướng đến. Nhưng chắc chắc, HLV Hoàng Anh Tuấn còn 1 đích ngắm nữa là tạo cơ hội cho các cầu thủ được dịp ra sân. U23 Philippines không phải là đối thủ quá mạnh nên đó là dịp tốt để U23 Việt Nam tiếp tục sử dụng một số cầu thủ dự bị ở trận đấu vừa để có thể thử nghiệm nhằm tìm ra những phẩm chất chuyên môn tốt của họ, qua đó, định hình được đội hình tối ưu cũng như phương án dự phòng xuất sắc cho các trận đấu sẽ khó khăn hơn ở vòng đấu loại trực tiếp phía trước.

Hơn hết, với chất lượng đội hình cao hơn, kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc dày dặn hơn cũng như tâm lý được cởi trói sau chiến thắng đậm trước U23 Lào, U23  Việt Nam đủ tự tin để giành trọn 3 điểm trước U23 Philippines.   

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Philippines

  • U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Mạnh Hưng, Duy Cương, Nguyên Hoàng, Ngọc Thắng, Xuân Tiến, Đức Việt, Phi Hoàng, Văn Trường, Quốc Việt, Minh Quang. 
  • U23 Philippines: Enrico, John Albert,  Jacob, Selwyn, Yrick, Maniti, Jared, ,Martin, David Kevin, Harry James, Karl Balandra.

Bongdaplus dự đoán tỉ số trận U23 Việt Nam vs U23 Philippines: 2-0

    Bình Luận