Nhật ký U23 Việt Nam: Hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 sáng nay

Buổi xét nghiệm nhanh Covid-19 vào sáng nay có ý nghĩa rất lớn đối với U23 Việt Nam. Nói thế là bởi, do đã có nhiều ca nhiễm Covid, nên nếu có thêm ca nhiễm thì nguy cơ đoàn quân ông Đinh Thế Nam không thể tham dự trận đấu vào buổi tối là rất lớn.
Nhật ký U23 Việt Nam: Hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 sáng nay

Mong âm tính, chờ “viện binh” đến sớm 

Với việc có hệ số khá tốt +7, nên chỉ cần không thua Thái Lan quá đậm là Việt Nam giành vé vào bán kết. Cửa rộng là thế nhưng HLV Đinh Thế Nam đang thực sự đối mặt với nỗi lo thiếu hụt lực lượng sau khi đã có đến 11/27 cầu thủ của đội dương tính với Covid-19 sau những đợt xét nghiệm vừa qua. Thời khắc mà Việt Nam hồi hội và chờ đợi nhất không hẳn là trận đấu với Thái Lan vào tối nay (22/2) mà là đợt xét nghiệm nhanh trước trận đấu diễn ra vào sáng nay. Nếu có thêm cầu thủ dương tính trong khi nguồn lực bổ sung không đến kịp hoặc không đủ điều kiện để thi đấu thì Việt Nam không thể ra sân nếu như số lượng cầu thủ đảm bảo điều kiện để thi đấu là dưới 13 cầu thủ. Khi ấy, Việt Nam sẽ bị xử thua 0-3 và bị loại khỏi giải. Đây là điều mà không một ai yêu mến bóng đá Việt Nam mong xảy ra. 

Như đã biết, 6 cầu thủ đã được gọi triệu tập gồm Phan Tuấn Tài, Đinh Quý,Vũ Đình Hai, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thành Nhân  và Trần Bảo Toàn. Thời gian rất gấp rút nên LĐBĐ Việt Nam đã tìm mọi phương tiện di chuyển cả đường bộ lẫn trên không nhằm giúp cho các cầu thủ có thể có mặt tại Campuchia vào chiều nay để có thể đăng ký vào danh sách thi đấu trận gặp Thái Lan một khi U23 Việt Nam không còn đủ quân số do Covid-19 trong số 16 cầu thủ còn lại.

Theo điều lệ, mỗi đội được đăng ký thay thế 10 cầu thủ theo nguyên tắc 1 đổi 1. Sau khi cân nhắc tình hình, vị trí trên sân, BHL đã quyết định gạch tên 6 cầu thủ gồm Võ Minh Trọng, Đinh Xuân Tiến, Vũ Tiến Long, Bùi Anh Thống, Nguyễn Ngọc Thắng và Nguyễn Văn Sơn.

Các cầu thủ trong bài tập dứt điểm 	Ảnh: Phan Hồng

Lên kế hoạch tác chiến

Dù đang đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách nhưng Việt Nam vẫn phải ở tâm thế sẵn sàng nhất của quá trình chuẩn bị chuyên môn cho trận đấu với Thái Lan vào tối nay. Sáng qua, BHL cùng những cầu thủ khỏe mạnh đã họp để phân tích về những ưu và khuyết điểm còn tồn tại của Việt Nam trong trận thắng với Singapore, qua đó có thể phát huy hoặc khắc phục để cho trận đấu với Thái Lan tốt hơn. HLV Đinh Thế Nam cũng đã yêu cầu các học trò phải hết sức tập trung khi ra sân để hướng đến một kết quả tốt nếu như mọi việc về nhân sự diễn ra thuận lợi. Do vẫn còn nguy cơ bị loại nên BHL Việt Nam yêu cầu các cầu thủ không được chủ quan.

Vào buổi chiều, những cầu thủ đủ điều kiện đã ra sân tập. Do lực lượng không đông đủ nên các bài tập chủ yếu giúp cho các cầu thủ giải tỏa gánh nặng tâm lý về mối lo Covid-19 đang rình rập. Trong buổi tập này, HLV Đinh Thế Nam cũng đã yêu cầu các cầu thủ thực hiện các bài tập phối hợp 1 chạm, các phối hợp từ biên rồi kết thúc. Buổi tập kéo dài gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ và kết thúc trong không khí khá nhẹ nhàng. Để tránh những va chạm không cần thiết sau khi đau nhẹ sau trận thắng Singapore, Quang Nho được ngồi nghỉ dưỡng ở bên ngoài đường biên trong phần tập kỹ thuật của Việt Nam. 

    Bình Luận