Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam sẽ được dự AFF Cup?

Với sự điều chỉnh về quy định số lượng đăng ký cầu thủ lên đến 30 người tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ có sự góp mặt của nhiều cầu thủ đang khoác áo U23 Việt Nam.
Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam sẽ được dự AFF Cup?

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã có cuộc họp trực tuyến liên quan đến quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Theo đó, mỗi đội bóng sẽ được đăng ký tham dự giải lên đến 30 cầu thủ, hơn 7 người so với những giải đấu trước đây. Việc các đội được đăng ký lên đến 30 cầu thủ để đề phòng khi có ca dương tính Covid-19 trong đội sẽ có phương án thay thế kịp thời. Ở nhiều giải đấu cấp độ AFC, FIFA quy định về số lương người đăng ký lớn hơn so với các giải trước đây cũng đã được áp dụng. Mới nhất tại FIFA Futsal World Cup 2021, đội Việt Nam tham dự với 16 cầu thủ chính thức, nhiều hơn 2 người so với kỳ World Cup 2016.

Quay trở lại với ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup, dự kiến HLV Park Hang Seo sẽ gọi tổng cộng 34 cầu thủ lên tuyển, để sau đó sàng lọc ra 30 gương mặt chất lượng nhất. Chính vì điều này nên dự kiến sẽ có nhiều cầu thủ đang khoác áo U23 Việt Nam tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022 như Thanh Bình, Văn Toản, Việt Anh, Văn Xuân, Hữu Thắng, Hai Long,.. đứng trước cơ hội lớn lần đầu được dự AFF Cup.

Trên thực tế, những cầu thủ nói trên đã nhiều lần được gọi lên ĐT Việt Nam nhưng nhiều người lên rồi lại về bởi không cạnh tranh vị trí được với những anh lớn. Nhưng bây giờ, với tình hình số lượng đăng ký tăng lên 30 cầu thủ, cơ hội để những gương mặt U23 Việt Nam được đăng ký sẽ cao hơn. Đó là chưa kể HLV Park Hang Seo muốn đưa các nhân tố trẻ lên tuyển dự các giải quốc tế để chuẩn bị cho tương lai gần của bóng đá Việt Nam.

Do vậy, màn trình diễn của các gương mặt U23 Việt Nam ở trận đấu với U23 Myanmar vào ngày 2/11 tới đây sẽ quyết định tấm vé lên tuyển với nhiều cầu thủ trẻ. Theo kế hoạch, dự kiến ngày 19/11, ĐT Việt Nam với 34 cầu thủ sẽ di chuyển đến Bà Rịa Vũng Tàu và có khoảng 10 ngày rèn quân tại đây trước khi lên đường sang Singapore dự AFF Cup.

    Bình Luận